Sắc màu Cuộc Sống

Giữa thanh thiên bạch nhật, hành động phản cảm của người đàn ông ngoại quốc khiến dân tình bức xúc

Hiền Văn
Chia sẻ

Hành động tè bậy của người đàn ông ngoại quốc khiến dân tình la ó và bức xúc vì không thiếu nhà vệ sinh công cộng ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Sáng 20/11, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một người đàn ông ngoại quốc đang thản nhiên tè bậy ngay giữa phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự việc khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc bởi nhà vệ sinh công cộng được bố trí không ít xung quanh khu vực này.

Hình ảnh phản cảm của du khách được người đi đường chụp lại.

Theo đó, vị du khách nước ngoài bị bắt gặp khi đang tiểu bậy vào lốp một chiếc ô tô bán tải đang đỗ ven đường. Chưa hết, hành động được cho là đạt tới đỉnh điểm của sự phản cảm khi thản nhiên phóng uế vào tài sản của người khác.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh ngay lập tức gây chú ý và nhận về hàng nghìn lượt bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi thiếu ý thức của du khách người nước ngoài nói trên. Tiểu bậy nơi công cộng là hành vi không được chấp nhận với bất cứ ai, dù là người Việt Nam hay du khách nước ngoài.

Cộng đồng mạng bức xúc với hành động này của du khách.

Đâu phải cứ Tây là văn minh, ai lại tự nhiên thái quá như thế. Trong khi nhà vệ sinh công cộng ngay sau lưng, qua đường là tới” - nickname Trung La bình luận.

Sao lúc đấy không ai bóp còi inh ỏi lên cho ông ấy giật mình. Hành xử bất lịch sự như thế phải bị cảnh cáo“, một người khác góp ý.

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP thay thế Nghị định 179/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, phạt tiền từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng (quy định cũ 200.000-300.000 đồng) với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng.

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn

Tin mới nhất