Sắc màu Cuộc Sống

Giới trẻ tri ân đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày chiến thắng Điện Biên

Theo Zing
Chia sẻ

Ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, hàng chục học sinh, sinh viên cùng nhau thắp nến tri ân đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống.

Tối 7/5, nhiều đoàn sinh viên và học sinh đã đến nhà đại tướng Võ Nguyễn Giáp ở số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) thắp nến tri ân và thắp hương tưởng niệm vị tướng gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đây là hoạt động diễn ra hàng năm của câu lạc bộ Liên kết trẻ với thành viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Anh Nguyễn Phúc Đại, chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết, anh tổ chức hoạt động này nhằm bày tỏ sự biết ơn đại tướng và các anh hùng đã ngã xuống cho chiến thắng vĩ đại ở trận Điện Biên Phủ 1954.

Cô giáo Hoàng Thu Hoà, giáo viên trường THCS Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, cho biết đây là lần đầu tiên cô được đến nhà đại tướng vào buổi tối. Vốn đã đọc và biết nhiều về đại tướng Võ Nguyên Giáp, cô rất xúc động khi được đến thăm nơi ở và làm việc của ông lúc sinh thời.

Cô còn dẫn theo 10 học sinh tiêu biểu của trường THCS Dịch Vọng để thắp nến thành dòng chữ “Chiến thắng Điện Biên”. Đây là cách giúp các em tiếp cận gần gũi hơn với các bài học, nhân vật lịch sử.

Không chỉ có học sinh, sinh viên trong nước, anh Hà Dương, học viên thạc sĩ Khoa Chính sách công, Đại học Havard, cũng tranh thủ đến thắp nến tri ân.

“Đang học ở Mỹ nên mình ít có thời gian ở Việt Nam. Vừa về nước một tuần, biết tin có đoàn tổ chức thắp tri ân nên mình liền đăng ký tham gia. Lần đầu được đến nhà đại tướng, mình cảm thấy rất xúc động khi nhìn thấy những kỷ vật của ông và sự trân trọng của thế hệ trẻ”, Dương chia sẻ.

Các bạn học sinh, sinh viên đã vào tham quan phòng làm việc của đại tướng lúc sinh thời.

Đại diện gia đình là bà Mạc Thu Hường (con dâu Đại tướng) bày tỏ xúc động khi các bạn trẻ luôn nhớ đến ông, nhớ đến ngày chiến thắng Điện Biên Phủ. Bà chia sẻ, tâm nguyện của đại tướng là mong muốn thế hệ trẻ học tập và rèn luyện đóng góp trí lực cho đất nước.

Anh Võ Hoài Nam, cháu nội đại tướng, cũng kể lại những câu chuyện mà ông nói với mình từ khi còn bé. Ông căn dặn sau này làm nghề gì cũng được nhưng phải có trí thức và ý chí để theo đuổi công việc.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất