Sắc màu Cuộc Sống

Giới trẻ Sài thành hào hứng hưởng ứng ngày quốc tế thả rông

Chia sẻ

Việc các cô gái cần làm là đến thỏ thẻ vào tai chị thu ngân “Tớ no bra, no pay nhé!”, thế là bạn đã có một phần nước miễn phí.

Bắt đầu từ năm 2011, ngày 9/7 và 10/3 được chọn là ngày quốc tế không áo ngực (National No Bra Day). Xuất phát từ Mỹ, sự kiện được phát triển để ủng hộ cho chiến dịch nâng cao hiểu biết về ung thư vú. Đồng thời nâng cao ý thức của phái đẹp về bảo vệ sức khỏe bộ ngực.

Vì vậy vào ngày này, hàng trăm ngàn phụ nữ trên thế giới có thể cho vòng một của mình được “tự do” không chịu sự kìm kẹp của chiếc áo lót.

A5EuKopCUAEMItR

Ngày 13/10 được chọn là ngày quốc tế không áo ngực từ năm 2011. (Ảnh Internet)

Ở các nước phương Tây, nền văn hóa tương đối thoáng, nên việc hưởng ứng sự kiện này khá sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị. Nhưng đối với người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, phụ nữ thường phải tuân theo chuẩn mực chung của xã hội, nên khó có cơ hội tham gia ngày hội.

Tuy nhiên, tại TP HCM, hiện nay các cô gái trẻ đã có cho mình một không gian riêng để hưởng ứng ngày đặc biệt này. Một chuỗi cafe có hai chi nhánh ở quận 1 và quận 10, đang bắt đầu tổ chức chương trình với tên gọi “No bra no pay - Tôn trọng Phụ Nữ”.

_MG_9328 (Copy)

Chiếc bảng nổi bật tại quầy nước khiến nhiều người chú ý.

_MG_9317 (Copy)

Theo đó các cô gái đến quán và không mặc áo ngực sẽ được miễn phí một món nước uống bất kỳ. Điều duy nhất các cô nàng cần làm là thỏ thẻ vào tai cô thu ngân rằng: “Tớ no bra, no pay nhé!”.

_MG_9338 (Copy)

Việc các cô gái cần làm là đến thỏ thẻ vào tai chị thu ngân, thế là đã có một phần nước miễn phí.

Được biết, chương trình lạ đời này đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ các bạn trẻ. Bạn Phú Tiến (nhân viên quán) cho biết: “Trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã thu hút rất nhiều bạn nữ hào hứng tham gia. Tính đến thời điểm hiện tại mỗi ngày quán tiếp khoảng hơn 50 bạn nữ với 'No bra no pay'”.

_MG_9318 (Copy)

Chương trình mới mẻ thu hút được khá nhiều cô gái trẻ.

_MG_9330 (Copy)

Nhiều bạn tò mò về sự kiện đặc biệt này khi đến quán.

Anh Trần Thanh Tùng (quản lý) chia sẻ đây là ý tưởng chớp nhoáng chỉ trong 30 phút để đi đến quyết định thực hiện “No bra no pay” nhằm ủng hộ ngày quốc tế không áo ngực và ngày phụ nữ Việt Nam. Với tôn chỉ: tôn trọng phụ nữ!

Bạn Lê Thị Huyền Như (20 tuổi) vui vẻ chia sẻ: “Mình biết đến các hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế không áo ngực ở nước ngoài nhiều rồi, nhưng đây là lần đầu tiên mình được tham gia một chương trình như vậy ở Việt Nam. Có thể thấy ở Sài Gòn, mọi người đã bắt thoáng hơn trong mọi việc”.

_MG_9350 (Copy)

Bạn Huyền Như và Kim Nhân cho biết khá thoải mái trong việc không mặc áo ngực, ngoại trừ phải đi học, đi làm.

Tuy nhiên một số cô gái vẫn còn rụt rè với ngày hội mới mẻ này. Bạn Hòa My (19 tuổi) dù đã biết đến chương trình nhưng không tham gia. Hà My bẽn lẽn nói: “Thật sự mình vẫn còn ngại lắm, sợ gây phản cảm với những người xung quanh”.

_MG_9355 (Copy)

Dù còn khá lạ lẫm, nhưng với thông điệp ý nghĩa, ngày hội không áo ngực đang dần dần được giới trẻ Việt tiếp cận một cách rất riêng. Vậy nên, khi có thể, hãy tạm quên chiếc áo ngực và để cơ thể được thả lỏng một cách tự do nhất vào ngày “Quốc tế thả rông”, bạn nhé.

Sự kiện hưởng ứng ngày “No Bra Day” sẽ tiếp tục được diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 20/10 tại 2 quán cafe ở quận 10 và quận 1.

_MG_9370 (Copy)

Anh Trần Thanh Tùng (áo xanh) cùng các nhân viên - người cho ra ý tưởng độc đáo ủng hộ ngày quốc tế không áo ngực.

Ở Việt Nam, thả rông có bị pháp luật cấm không?

Trước đây, Nghị định 73/2010/NĐ-CP có quy định: “Cấm không mặc quần, áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội”. Tuy nhiên, hiện nay, nghị định này đã bị thay thế bởi Nghị định 167/2013/NĐ-CP, tại nghị định mới này không có quy định cấm việc “thả rông” (nghĩa là mặc quần áo bên ngoài, nhưng không mặc áo bên trong). Như vậy, ở Việt Nam chúng ta hoàn toàn có quyền hưởng ứng theo ngày Quốc tế này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất