Sắc màu Cuộc Sống

'Lợm giọng' khi phát hiện giòi bò lúc nhúc, làm ổ bên trong khẩu phần ăn trưa của công nhân

Huyền Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một công nhân phát hiện trong khẩu phần ăn của mình có ổ giòi nên đã chụp ảnh, thông báo lên lãnh đạo công ty và cơ quan chức năng.

Ngày 24/4, một công nhân làm việc tại Công ty TNHH may Hitech (đóng tại Khu công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, Thái Hoà, Nghệ An) phát hiện trong suất ăn trưa có giòi, trứng giòi. Ngay sau đó, người này đã chụp ảnh lại và phản ánh với Công đoàn công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

Tiếp nhận thông tin, ngày 25/4, Đoàn kiểm tra liên ngành TX Thái Hoà về an toàn thực phẩm và Liên đoàn lao động TX Thái Hoà đã đến làm việc với công ty. Đại diện công nhân cho biết, khẩu phần ăn của công ty có giá trị thấp (15.700 đồng): nguyên liệu không tươi, phát hiện giỏi và trứng giòi trong thịt, không đảm bảo vệ sinh.

Suất ăn phát hiện giòi làm ổ bên trong (Ảnh VTC News).

Sáng 3/5 cơ quan chức năng thị xã Thái Hoà, Nghệ An vừa thành lập đoàn liên ngành kiểm tra bếp ăn của Công ty trên và phát hiện có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp này không thực hiện đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước, để lẫn lộn thức ăn sống và chín. Lập biên bản xử phạt hành chính 6.000.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Loan - đại diện đơn vị kinh doanh thừa nhận phản ánh trên là đúng. Sự việc xảy ra là do chủ quan của nhà bếp trong quá trình chế biến. Được biết, bếp ăn của nhà máy may Hitexvina cung cấp suất ăn cho gần 1.100 công nhân. Từ 2017 đến nay, nhà ăn này liên tục bị Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An và UBND TX Thái Hoà xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm. Đáng lưu ý, ngày 22/5/2017, tại nhà máy đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 70 người phải nhập viện.

Trao đổi trên VTC news, ông Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, với tính chấy vi phạm có hệ thống, liên tục kéo dài của hộ kinh doanh là bà Nguyễn Thị Loan, Chi cục sẽ báo lên cấp trên và tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất