Sắc màu Cuộc Sống

Giết cháu rồi giả chết để trục lợi bảo hiểm, bí thư xã vẫn theo dõi đám tang của chính mình qua camera an ninh

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vụ việc bí thư xã giết cháu vợ rồi đốt xác phi tang, giả chết nhằm trục lợi tiền bảo hiểm ở Lâm Đồng hiện đang khiến dư luận cả nước chú ý.

Ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ vào ngày 10/5 tại tỉnh Bình Phước. Nguyên nhân là do ông Minh có liên quan đến vụ chiếc xe bán tải BKS 51C - 715.70 cháy rụi cùng một thi thể biến dạng bên trong xe trên QL28 được người dân phát hiện vào sáng 4/5. Liên quan tới vụ việc, Công an tỉnh Đắk Nông đã công bố nhiều tình tiết bất ngờ trong buổi họp báo vào sáng 11/5.

Bí thư xã bất ngờ sát hại cháu vợ khi đang uống bia

Vào chiều tối 3/5, ông Minh đến rẫy của anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng; là cháu vợ của Minh) để uống bia. Tới khoảng 0h sáng 4/5, Minh bất ngờ dùng búa rìu, đánh 2 phát vào trán anh Vương khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Ông Minh đưa thi thể anh Vương lên xe ô tô bán tải mang BKS 51C - 715.70 (thuộc sở hữu của ông Minh), lái xe tới QL28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong), tông vào cột mốc bên đường nhằm tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông. Tiếp đó, Minh lấy đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân, hòng dùng nạn nhân thế mạng thay cho mình, VnExpress đưa tin.

Đối tượng Đỗ Văn Minh. Ảnh Zing News

Sau đó, ông Minh lấy 3 can dầu, 1 can xăng (mỗi can 30 lít) đã chuẩn bị sẵn để đốt xe. Khi gây án xong, Minh đi bộ về nhà người dân mà mình gửi xe máy trước đó, cách hiện trường khoảng 1,5km, để lấy xe rồi chạy trốn xuống TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Minh đã thuê nhà trọ để ở tạm.

Khoảng 5h sáng 4/5, cơ quan công an nhận được tin báo có một chiếc xe bán tải bị cháy rụi bên đường, bên trong có một thi thể. Công an nhanh chóng tới hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy mẫu giám định để xác định danh tính nạn nhân. Tới ngày 9/5, kết quả giám định ADN cho thấy, thi thể trong xe ô tô không phải là ông Minh mà là anh Vương. Khoảng 8h sáng 10/5, Minh bị bắt giữ tại tỉnh Bình Phước.

Động cơ gây án: Trục lợi bảo hiểm

Sau khi bị bắt giữ, ông Minh khai rằng ông và vợ có 2 đứa con, 1 trai và 1 gái đang ở lứa tuổi PTHH và THCS. Ông có một số lô đất rẫy ở huyện Đắk Glong và ông thường tới đây trông coi, quản lý vào thời điểm cuối tuần.

Cách đây vài năm, ông Minh và vợ có xảy ra cãi vã và nộp đơn xin ly dị. Tuy nhiên, sau khi được bạn bè, người thân khuyên giải, cả hai đã rút đơn và sống ly thân.

Hiện trường vụ án. Ảnh Công An

Vào đầu tháng 4, ông Minh mua một gói bảo hiểm nhân thân, mỗi năm đóng 200 triệu và nếu ông Minh chết, gia đình sẽ được thanh toán 18 tỷ đồng. Trong khi đó, vợ chồng ông Minh lại tham gia sàn giao dịch cà phê, nợ số tiền hơn 10 tỷ đồng. Vì vậy, phán đoán bước đầu cho rằng ông Minh tìm thi thể thay thế để trốn nợ và cho vợ con hưởng số tiền bảo hiểm trên.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng khai nhận rằng trước đó ông từng đến nghĩa trang xã Quảng Khê (huyện Đắk G’Long) một mình để trộm mộ, tìm xác chết thay thế mình. Mộ mà ông Minh chọn là của một người dân địa phương, chết cách đó 1 tuần. Tuy nhiên, kế hoạch trộm mộ không thành công vì ông quá mệt, không thể tiếp tục đào dù đã đào tới nắp quan tài.

Theo dõi đám tang của chính mình qua camera an ninh

Theo Zing News, khi xác định xe bán tải bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh, cảnh sát đã liên lạc với gia đình của ông để tới hiện trường, phối hợp điều tra. Thời điểm đó, gia đình ông Minh cũng nhận được tin nhắn từ số lạ, báo rằng ông bị tai nạn ở tỉnh Đắk Nông.

Cáo phó tại đám tang ông Đỗ Văn Minh. Ảnh Thanh Niên

Tại hiện trường, người thân của ông Minh nhận ra chiếc đồng hồ đeo trên tay nạn nhân là của ông Minh. Vì vậy, họ đinh ninh ông Minh đã tử vong, xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.

Ngày 6/5, gia đình của ông Minh tổ chức tang lễ cho ông. Trong khi người thân, đồng nghiệp, hàng xóm vô cùng thương tiếc vì cho rằng Minh đã chết, thì ông ta lại thản nhiên theo dõi đám tang của mình qua camera an ninh. Thì ra, trong quá trình trốn chạy, Minh vẫn thường xuyên xem video trích xuất từ camera từ gia đình, nắm bắt mọi việc trong đó có cả đám tang của chính mình.

Hiện công an đang tiếp tục làm việc với hai gia đình nạn nhân và hung thủ, tiếp tục mở rộng vụ án để xem xét có đồng phạm hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất