Giây phút khủng khiếp người vợ trẻ đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống

Theo Người Đưa Tin
Chia sẻ

Từ một cô gái xinh xắn, vì phút giây không kiểm soát được hành vi mà người chồng của Dung đã khiến cô trở thành người phụ nữ thương tật đầy mình...

Câu chuyện của chị Nguyễn Thùy Dung (Thôn 3, Mã Lại, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) khiến ai nghe qua cũng đều bức xúc cho chị. Đang từ một cô gái xinh đẹp bỗng chốc Dung bị hủy hoại nhan sắc bởi chính người chồng “đầu ấp tay gối” của mình.

Vào một ngày mưa tháng 7, PV đã lặn lội về đây để nghe chính Dung kể nỗi đau đớn mà cô đang phải gánh chịu.

'Năm 18 tuổi em đi lấy chồng’

Đường làng nhỏ và quanh co đưa chúng tôi đến với căn nhà nhỏ xập xệ nằm sâu trong ngõ thuộc Thôn 3, Mã Lại, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội. Đó là căn nhà mà hai mẹ con bà Phí Thị Duyên (59 tuổi) và cô con gái Nguyễn Thùy Dung (SN 1994) đang nương tựa vào nhau sống cho “qua ngày đoạn tháng”.

001

Trước khi sự việc xảy ra, Dung đã từng là một cô gái rất xinh đẹp

Đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh của nhân vật chính trong câu chuyện mà nếu không được người nhà giới thiệu từ trước thì ai cũng nghĩ đó là một chàng trai.
Bởi vì tóc của em được cắt ngắn và toàn thân lồi lõm vết bỏng ăn sâu từ mặt xuống đến tay, chân. Trong khi đó, đôi bàn tay bị căng cứng, không còn hoạt động được các khớp ngón tay.

Theo lời của bà Phí Thị Duyên cho hay gia đình bà neo người chỉ có hai mẹ con. Còn chồng bà mất từ khi Dung mới được 9 tuổi. Những năm trước còn khỏe mạnh bà đi làm nông nghiệp. Thế nhưng giờ đây hai chân đau và sưng nên bà không làm được gì, đã 5 tháng nay chỉ ở nhà chăm con gái.

Còn về Dung, cô gái mới chỉ 20 tuổi chỉ ngồi nghe mẹ kể mà ứa nước mắt. Chỉ khi đến tận hơn nửa câu chuyện cô mới bắt đầu nhớ và kể lại về cuộc hôn nhân bất hạnh nhất khiến cuộc đời cô sống không được mà chết cũng không xong.

Dung kể, cô học hết cấp 3 không giống như nhiều bạn bè đồng trang lứa theo học đại học hay thi vào các trường nghề để mong sau này có công ăn việc làm ổn định thì Dung lại lựa chọn đi làm cho một công ty.

002

PV có đề nghị làm mờ ảnh cho cô vì sợ ảnh hưởng tới tương lai. Nhưng Dung chia sẻ: “Chuyện đã như thế này rồi, thì đừng làm mờ em làm gì. Em cũng mong các cô gái trẻ nếu muốn lấy chồng thì cũng nên tìm hiểu kỹ. Không lại giống như em bây giờ”.

“Có lẽ đây là quyết định sai lầm nhất của cuộc đời em”, Dung nói trong khi đôi mắt cô đỏ hoe vì những uất ức dồn nén. Có lẽ, vẻ phong trần, ăn chơi của một gã trai mang dòng máu anh chị đã khiến cô xiêu lòng như vậy.
Cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng trẻ diễn ra chóng vánh và chỉ trong 3 năm, cô đã có 2 mặt con với chồng.

Bị chồng tưới xăng đốt vào đúng mùng 2 Tết

Những tưởng có vợ đẹp, con ngoan thì người chồng này sẽ tu chí làm ăn nhưng chồng Dung vẫn tiếp tục ăn chơi, sa đọa. Chính vì thế mâu thuẫn gia đình bắt đầu nảy sinh.

003

Bàn tay cô gần như không thể hoạt động bình thường.

Bắt đầu là những cuộc đi chơi với bạn bè thâu đêm, sau đó là cả sử dụng ma túy đá… Biết chồng đổ đốn cô vợ cố khuyên ngăn nhưng mọi sự khuyên ngăn đều thất bại. Cô chỉ nhận được những cái tát đau như trời giáng hay là sự sỉ nhục, mắng nhiếc từ người chồng của mình.

Dung khóc: “Chồng em có tiếng ăn chơi vì thế em khuyên chồng, nhưng nói chồng không được. Thậm chí anh ấy còn cắm xe máy là của hồi môn của mẹ tích cóp mua cho, cắm cả điện thoại của em nữa”.

Quá thất vọng về người chồng, Dung bỏ nhà lên công ty ở trọ cùng một người bạn sống như kiểu ly thân. Cô cũng quyết định làm đơn ly hôn để tự giải thoát cho chính mình: “Không phải em không yêu chồng, nhưng chồng em hay đánh em lắm. Em làm gì anh ấy cũng có thể sinh sự được. Hay có những lần em khuyên can, cằn nhằn, anh ấy sẵn sàng đánh em. Đánh nhiều quá em không chịu được nữa thì mới quyết định ly hôn”.

Người chồng ngang ngược của Dung không những không ký mà còn níu kéo Dung quay lại, nhưng cô không đồng ý bởi chồng vẫn chứng nào tật ấy.

Bản thân cô không ngờ, chính từ lá đơn ly hôn đưa cho chồng ký đó đã dẫn đến bi kịch tiếp theo của cuộc đời mình. Hôm đó là mùng 2 Tết (2016), khi đó Dung vẫn ở bên nhà mẹ đẻ thì nghe điện thoại chồng cô gọi về bên nhà nội chơi và sẽ đồng ý ký đơn ly hôn.

Tin theo lời của chồng, cô và mẹ ruột cùng về bên nhà nội vừa để chơi Tết và mục đích chính vẫn là cầm được lá đơn ly hôn.

Đến khoảng 5h chiều mùng 2 Tết, Dung và mẹ ruột trên tay bế đứa con út để chuẩn bị ra về thì người chồng này dở chứng không cho về. Vừa đi theo trong sân nhà, vừa giấu chai xăng dưới khe chân (khi đó Dung không hề biết rằng đó là xăng - PV?) rồi tưới lên người của Dung, châm lửa đốt.

004

Cả cuộc đời sau này, Dung phải sống theo tự ti và mặc cảm

Chỉ bỗng chốc, cô như ngọn đuốc sống đang hừng hực cháy. Lúc đó, mọi người chỉ biết kêu gào và hô hoán nhau cứu người. Còn chồng cô sau khi tưới xăng vào vợ thì một lúc sau gã cũng lao vào vợ và ôm chặt để tự tử theo. Theo lời của bà Duyên, “con rể” chỉ bị thương ở hai cánh tay.

“Thời điểm đó là vào mùa đông nên trên người con tôi mặc rất nhiều áo. Sau khi con nằm xuống đất thì phía nhà chồng vội mang nước ra hắt dập lửa nhưng khi đó lửa cũng đã cháy hết người rồi”, bà Duyên vừa nhớ lại giây phút khủng khiếp vừa khóc.

Nói thêm về giây phút bị chồng tưới xăng vào đốt, Dung vẫn tỏ vẻ run run sợ hãi. Cô nói rằng không hề nhớ được bất cứ điều gì vào giây phút đó. Chỉ biết rằng toàn thân nóng ran như mình đang bước vào một thế giới nào khác.

Đến 6h lửa được dập tắt thì người nhà vội đưa em đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc Gia, tại đây Dung được xác định bị bỏng cấp độ 3. Nói về quãng thời gian chăm sóc con nằm viện, bà Duyên rơi nước mắt kể:

“Cả tháng cấp cứu thì tôi ở bên con không hề được ngủ một ngày thì 16 tiếng trông con rồi và chỉ ăn mỳ tôm để dành tiền chữa trị cho con”.

Bà Duyên cũng cho hay thời gian đầu cấp cứu, gia đình nhà chồng, bố mẹ chồng có vào chăm sóc và tiền nong chữa trị hai bên gia đình cùng giúp nhau. Thế nhưng đến khi xuất viện ra khỏi phòng cấp cứu là gia đình họ không hề đoái hoài. Từ đó đến nay Dung về nhà mẹ đẻ để mẹ tiện chăm sóc bởi mọi hoạt động vệ sinh cá nhân của em vẫn cần người phụ giúp.

Chia sẻ về lúc chăm sóc con trong phòng cấp cứu cho đến lúc con tỉnh, người mẹ này bị ám ảnh câu nói đầu tiên sau khi Dung tỉnh: “Mẹ ơi, nó ác quá. Con nghĩ không bao giờ nó dám làm thế với con mà giờ thì…”.

Hai mẹ con nhìn nhau nước mắt lưng tròng…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người Đưa Tin

Tin mới nhất