Sắc màu Cuộc Sống

'Giáo viên tiếng Anh chửi học viên mặt lợn là hành vi phản giáo dục'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước hành động của nữ giáo viên tiếng Anh chửi bới, xưng mày-tao với học viên, TS. Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, những hành vi đó là không tôn trọng và miệt thị học sinh.

Mới đây, vụ việc giáo viên Trung tâm tiếng anh chửi học viên là “mặt lợn” cùng nhiều ngôn từ không đúng mực gây xôn xao dư luận. Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội cho biết, ông đã theo dõi toàn bộ clip đăng tải lên mạng xã hội và cảm thấy hành động trên của cô giáo thực sự đáng lên án.

“Hành động của nữ giáo viên trên tôi cho rằng không nên vì điều đó đã vi phạm về đạo đức của nhà giáo. Không những thế còn vi phạm nguyên tắc và phương pháp giáo dục. Ở đây cái quan trọng nhất nghề nhà giáo không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn phải giúp cho người học phát triển nhân cách nữa.

TS. Nguyễn Tùng Lâm lên án hành vi của nữ giáo viên tiếng Anh mắng chửi học viên.

Đã từng có khẩu hiệu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Chính vì thế tất cả những hành vi của cô đều phản giáo dục, trước hết không tôn trọng học sinh, coi học sinh là súc vật (gọi là con lợn - PV)”, TS. Nguyễn Tùng Lâm nói.

TS. Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, nguyên tắc vi phạm lớn nhất của nữ giáo viên trên chính là miệt thị học sinh. Đây là điều tối kỵ trong giáo dục.

TS. Lâm cho rằng, cô giáo đã miệt thị học viên của mình.

“Ngôn ngữ mày-tao, chợ búa rất đáng lên án, thể hiện sự thiếu tôn trọng, phương pháp giáo dục áp đặt quyền uy của nữ giáo viên này. Đặt trong trường hợp trên học viên vi phạm bị phạt 100 nghìn đồng, vô tình cậu ấy không mang tiền không thể trả thì thay vào đó có thể cho cậu ấy nợ. Thay việc mắng chửi bằng những hành động tốt đẹp hơn thì không có điều tiếng gì, đằng này lại có hành vi với học viên như vậy”, TS. Nguyễn Tùng Lâm lên án.

Trước đó, tối 5/5, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cuộc cãi vã của một học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm tại một Trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội.

Chân dung nữ giáo viên xưng mày-tao với học viên khiến nhiều người bức xúc.

Mở đầu đoạn video, nữ giáo viên đòi học sinh nộp phạt 100.000 đồng vì người này không nộp bài tập về nhà. Trước yêu cầu này, học viên dịu giọng nói “mong cô giáo thông cảm” vì mình đang vừa học vừa làm, còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, giáo viên vẫn kiên quyết: “Anh không nói nữa, anh dừng lại. Một là anh đóng phạt, hai là lớp dừng lại. Đây không phải lần đầu tiên của anh. Khẩn trương, 100 nghìn, nhanh lên!”.

Cuộc chửi bới với những ngôn từ đầy tục tĩu, xưng hô “mày - tao” giữa lớp học được nữ giáo viên này khơi mào khi nam học viên bức xúc nói: “Sao cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, như lừa đảo vậy. Vào đây để học chứ để xin tiền à?”.

Lúc này nữ giáo viên phản bác: “Mày nói đứa nào lừa đảo? Mày bảo tao lừa đảo à? Mày tự bước vào đây chứ tao lừa đảo mày à?…Tao nói cho mày biết ở ngoài kia, 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ con lợn thành con người được đâu! Học như mày không bao giờ khá lên được”… Thậm chí cô này còn không ngần ngại gọi học viên của mình là đồ giẻ rách.

Sau đó, khi bị nam sinh phản bác lại về thái độ, nữ giáo viên thẳng thắn trả lời rằng bởi nam sinh đã ký vào bản cam kết anh phải có trách nhiệm thực hiện. Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định mình không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên, ở Việt Nam không ai hơn cô về mặt tư cách trong việc dạy học đồng thời nhấn mạnh đây là sân chơi và luật của riêng cô, học viên không đóng phạt thì ra ngoài….

Theo tìm hiểu của PV, nữ giáo viên tiếng Anh tên N.K.T, là giáo viên giảng dạy tại trung tâm tiếng Anh M.English có địa chỉ tại Hà Nội. Cô giáo này thường có những clip dạy tiếng Anh đăng tải trên Youtube. Cô N.K.T được giới thiệu trong các clip là Giám đốc chuyên môn của trung tâm. Sau sự việc chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với trung tâm này nhưng không ai nghe máy.

Về sự việc trên, Ngày 6/5, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi nắm thông tin, ông đã giao đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh xử lý. Ông Dũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất