Sắc màu Cuộc Sống

Giáo viên chủ nhiệm lên tiếng phủ nhận việc tát chảy máu, dập môi học sinh lớp 2 vì làm sai bài Toán

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước việc bị phụ huynh tố đã tát làm chảy máu, dập môi con gái học lớp 2 vì làm sai bài Toán, giáo viên chủ nhiệm khẳng định "không sờ, không chạm vào các con ở lớp".

Liên quan sự việc phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm tại trường Tiểu học Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) tát chảy máu, dập môi học sinh lớp 2, ngày 25/5, chị Đặng Thị Kim Oanh – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, Trường Tiểu học Tân Triều, đã thông tin xung quanh vấn đề trên.

Phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm tát chảy máu, dập môi con gái học lớp 2

Theo đó, chị Kim Oanh cho biết, ngày 12/5, chị dạy học theo thời khóa biểu trên lớp. Hôm đó, chị cho các con ở lớp làm bài tập Toán, ai làm xong thì nộp lên cho cô kiểm tra. Khi cô giáo đang kiểm tra một số bài của các bạn nộp trước thì M.H. (7 tuổi, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Tân Triều) mang vở lên nộp.

“Lúc này, tôi nhìn thấy 1 vết đỏ trên môi nhưng không để ý lắm và em M.H về chỗ. Sau khi kiểm tra đến vở của em M.H và thấy làm sai nên tôi có gọi con lên để chữa bài. Nhìn con đi lên, tôi thấy con bặm môi, cắn môi nên tôi có hỏi con, làm sao môi con bị chảy máu.

Con trả lời là con rứt môi nên bị chảy máu và con nói có đau. Tôi liên lấy bông đưa con lau. Sau đó, tôi quay lại giảng bài bình thường”, chị Kim Oanh nói.

Thương tích ở tai cháu M.H.

Về sự việc tai của học sinh M.H. bị xước xát, cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 cho biết, ngay tối 12/5 và ngày 13/5, chị Đào Thị X. (Thanh Trì, Hà Nội, mẹ cháu M.H.) phản ánh sự việc con nói cô đánh con vì làm bài sai, tuy nhiên không nói gì về tai bị thương tích. Cách đây mấy ngày, mẹ em M.H mới nói về thương tích ở tai.

“Trình bày với cơ quan công an, tôi đã thông tin về việc biết con bị sưng môi và lấy bông cho con lau. Còn về thương tích ở tai của con thì tôi không biết. Tôi khẳng định không sờ, chạm vào người các con ở lớp. Sự việc này, chắc chắn tôi không làm, nếu tôi làm tôi sẽ nhận. Sự thật chỉ có một, mong cơ quan công an làm rõ sự việc”, chị Kim Oanh chia sẻ.

Giáo viên chủ nhiệm phủ nhận việc đánh cháu M.H.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Triều cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh về sự việc trên, Ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với gia đình và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Phòng Giáo dục cũng cử đoàn công tác về trường để làm rõ các nội dung phụ huynh phản ánh. Khi đoàn công tác, đại diện gia đình làm việc với các học sinh tại lớp, các con đều nói cô giáo không đánh bạn M.H. Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan điều tra, em M.H chia sẻ về việc cô giáo đánh em và cơ quan công an đã dựng lại hiện trường sự việc.

“Chúng tôi mong cơ quan điều tra làm sáng tỏ sự việc có hay không cô giáo đánh học sinh, nhà trường không bao che, sẽ xử lý nghiêm cô giáo nếu có hành vi đánh học sinh”, bà Mai thông tin.

Trường Tiểu học Tân Triều nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, sáng ngày 25/5, chị Đào Thị X. cho biết, chị đã gửi đơn đến Công an xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra làm rõ về việc con chị bị thương tích ở môi và tai khi đi học tại Trường Tiểu học Tân Triều.

Theo chia sẻ của chị X., sáng 12/5, chồng chị đưa con gái là cháu M.H. đến lớp học trong tình trạng hoàn toàn bình thường, không có thương tích.

Đến 17h ngày 12/5, chị X. đón con tại cổng trường và con đeo khẩu trang. Khi về đến nhà, con bỏ khẩu trang ra thì phát hiện con bị sưng môi, có tụ máu, tai có thương tích, xước sát. Chị X có gặng hỏi thì được con thông tin là bị cô giáo chủ nhiệm tên Kim Oanh đánh, véo tai, tát vào mặt,… vì con làm sai bài toán và một số lỗi chính tả.

Tối cùng ngày, chị X. đã gọi điện phản ánh với giáo viên chủ nhiệm tên Kim Oanh để hỏi lý do và nhận được phản hồi rằng do con cạy vảy ở môi nên dẫn đến chảy máu. Sau đó, cô dùng bông thấm máu giúp con, đồng thời phủ nhận việc đánh con.

Chị X. – mẹ cháu M.H.

Sáng 13/5, khi đưa con đến trường, chị X. đã vào lớp học của các con để hỏi một số học sinh cùng lớp. Theo đó, nhiều bạn nói cô giáo có đánh bằng tay và dùng sách để đánh. Tuy nhiên, khi làm việc với ban giám hiệu, cô giáo chủ nhiệm vẫn phủ nhận và nhà trường cho rằng không có bằng chứng về sự việc.

“Vết thương của con tôi đã được đưa đi giám định, đến giờ qua theo dõi chưa có gì bất thường. Tôi cũng không muốn làm to chuyện vì con tôi còn học ở đây. Nếu cô giáo có nhỡ tay, gửi lời xin lỗi tới phụ huynh thì sự việc xong xuôi rồi. Đằng này, cô giáo còn đổ ngược cho con gái tôi là nói dối, vì thế tôi phải nhờ công an vào cuộc, làm đến cùng để tìm ra sự thật”, chị X nói.

Theo chị X., ngay sau khi chị gửi đơn đến Công an xã Tân Triều, cơ quan công an đã làm việc với hai mẹ con chị và đưa cháu bé đi giám định. Hiện tại, cơ quan công an đang điều tra vụ việc và chị mong muốn làm sáng tỏ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất