Sắc màu Cuộc Sống

Giáo lý gây mê muội của Hội Thánh Đức Chúa Trời: 'Ai đóng nhiều tiền, sẽ được Chúa Trời tin tưởng, không làm cũng có ăn'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Những người tham gia vào tà đạo này, đều phải đóng tiền từ 200.000 đồng trở lên. Ai đóng càng nhiều tiền, sẽ được Chúa Trời tin tưởng, sẽ được sung sướng, sẽ được làm quan to và không làm cũng có ăn", một trong những giáo lý của "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Clip: QPVN thực hiện.

Trong phóng sự liên quan đến “Hội Thánh Đức Chúa Trời” do kênh QPVN thực hiện cho biết, ngày 27/3/2018, công an huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, phát hiện Trần Hữu Nghị (1978, số 8, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng) đang hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp luật trên địa bàn xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên

Cơ quan công an cho biết, Nghị là đối tượng có thâm niên nghiện ma túy, Nghị chỉ học hết lớp 9/12, chưa lập gia đình, không có nghề nghiệp gì, chuyên lang thang làm thuê để lấy tiền chích hút. Nghị khai truyền đạo nhằm mục đích kiếm tiền, thực chất, bản thân Nghị chẳng hiểu gì về đạo này.

“Bây giờ, mọi người bảo nhau không nên gia nhập Hội này, em thấy điều này là đúng”, Nghị chia sẻ.

Lựa chọn những đối tượng cả tin, muốn nghe theo những điều viễn hoặc, hoặc gia đình, bản thân có nhiều vấn đề không được giải tỏa, bằng cách này, những kẻ tuyên truyền về “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã tỏa đi nhiều nơi và thu thập thêm được nhiều người gia nhập Hội.

Không những vậy, theo những người đã thoát khỏi Hội, khi tham gia, chúng còn cho uống một thứ nước màu đỏ khiến mọi người nghe theo chúng hoàn toàn. Thứ nước này hiện tại cơ quan Công an vẫn chưa xác minh được là gì.

Theo những người truyền đạo, thứ nước màu đỏ khiến các Hội viên nghe theo Hội hoàn toàn được xem là Huyết của Đức Chúa Jesus. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ.

Đây là lần thứ 3 Nguyễn Hoàng Trung bị cơ quan công an vì tội tổ chức truyền đạo trái phép. Tại cơ quan điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều tiền do các Hội viên nộp lên để phụ với “Chúa Trời Mẹ” cùng các đồ nghề để tuyên truyền.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Trung tại cơ quan công an.

Với các đối tượng cầm đầu, sau khi cải tạo về, chúng lại tiếp tục tìm đến những địa điểm an toàn để tổ chức tuyên truyền, lôi kéo .

Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng cho biết: “Những người tham gia vào tà đạo này, đều phải đóng tiền từ 200.000 đồng trở lên. Ai đóng càng nhiều tiền càng tốt. Vì trong đó có giáo lý: ai đóng nhiều tiền, sẽ được Chúa Trời tin tưởng, sẽ được sung sướng, sẽ được làm quan to và không làm cũng có ăn, do đó nhiều gia đình bán nhà cửa, ruộng vườn để đưa tiền cho họ. Và đi theo đạo này, nhiều cặp vợ chồng ly tán, hạnh phúc gia đình bị phá vỡ, ảnh hưởng xấu đến xã hội”.

Không chỉ tuyên truyền về cái chết, Hội Thánh Đức Chúa Trời này còn thuê các căn nhà để Hội viên đến đây cùng sinh hoạt, rời bỏ gia đình, đem tiền đi phụng sự họ. Nhiều người thân đã làm đơn lên cơ quan chức năng để xin cho người thân mình đi cải tạo rời khỏi sự dụ dỗ của các nhóm tà đạo này.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm kẻ cầm đầu đứng sau Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất