Sắc màu Cuộc Sống

Giáng sinh ấm áp của những người vô gia cư trên đường phố Sài Gòn

Nhi Trần
Chia sẻ

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa đã được các bạn sinh viên tình nguyện trao đến cho 100 người già, trẻ em lang thang trên đường phố Sài Gòn.

Giáng sinh không chỉ là dịp để các đôi lứa, bạn bè tận hưởng không gian lãng mạn, vui vẻ bên nhau. Đâu đó trong cuộc sống vẫn có những người chẳng có cơ hội cảm nhận không khí mùa Noel, chẳng biết ông già Noel trông như thế nào. Vậy nên những ngày cuối năm này còn là dịp để các nhóm từ thiện giúp đỡ những thân phận khó khăn, không có điều kiện đón Giáng Sinh.

Nhóm tình nguyện đang chuẩn bị quà để đi phân phát cho mọi người.

Vừa qua, nhóm tình nguyện BSTC - Bring Smile To Children ở Sài Gòn sau một thời gian gây quỹ kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè, người thân đã thu được 10 triệu đồng. Các bạn trẻ là sinh viên đã dùng số tiền này để mua 100 phần quà và phân phát cho những những người già, trẻ em lang thang trên đường phố.

100 phần quà gồm mền, bánh kẹo, sữa…

Được chia ra để phát cho mọi người.

Nhóm tình nguyện đã phân chia nhau đi phát quà tại các quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Quận 5, 10, 4, 7 vào ngày 23/12. Đây là nơi có nhiều người vô gia cư, không có mái ấm cố định phải ngủ ngoài đường, hay những em nhỏ phải vật lộn mưu sinh, nương tựa vào nhau sống trong những căn phòng tồi tàn, ẩm thấp, mùa hè thì nóng mà mùa đông thì lạnh.

Các bạn trẻ hóa thân thành ông già Noel đi phát quà.

Những người vô gia cư cũng có quà vào dịp Giáng sinh.

Đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, nhóm tình nguyện đã trao những phần quà gồm 1 mền, 1 bánh bao, nước ngọt, sữa, bánh kẹo, mũ hoạt hình cho các em nhỏ. Các bạn còn cùng nói chuyện, động viên mọi người để họ cảm nhận hơi ấm, tình người trong một mùa Noel.

Những mảnh đời khó khăn trên đường phố Sài Gòn.

Những em bé lang thang cơ nhỡ.

Giờ đây họ cũng có thể cảm nhận được phần nào không khí Giáng Sinh.

Những hoàn cảnh đáng thương ngoài được tặng quà…

còn được tặng thêm tiền.

Thế mới biết đôi lúc vật chất không quan trọng, quan trọng là bạn dùng vật chất đó để đối xử với người khó khăn xung quanh mình như thế nào!

Người đàn ông này giờ đã có thêm chiếc mền để chống chọi với cái lạnh trong đêm.

Em bé đã có thêm chiếc chăn để sưởi ấm.

2 mẹ con ngủ trên cầu giờ đã có thêm bánh kẹo, sữa…

Chia sẻ

Bài viết

Nhi Trần

Tin mới nhất