Sắc màu Cuộc Sống

Giáng chức công an điều khiển xe mang biển số giả trong vụ tai nạn chết người

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Điều khiển ô tô gây tai nạn, khiến một người tử vong nên Công an Hà Tĩnh đã quyết định thi hành kỷ luật giáng cấp bậc quân hàm đối với Thượng úy Phạm Cao Hoàng.

Ngày 26/5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thi hành kỷ luật giáng cấp bậc quân hàm đối với Thượng úy Phạm Cao Hoàng vì đã có hành vi vi phạm trong điều khiển ô tô gây tai nạn làm một người chết vào ngày mồng 1 Tết Mậu Tuất.

Theo đó, kỷ luật giáng bậc hàm từ Thượng úy xuống Trung úy với ông Phạm Cao Hoàng. Trước khi vụ việc xảy ra, ông Hoàng là cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14, Công an Hà Tĩnh) nay điều chuyển sang Công an huyện Lộc Hà.

Hiện trường xảy ra sự việc

Theo hồ sơ, khoảng 12h ngày 16/2 (mùng 1 Tết Mậu Tuất), ông Hoàng điều khiển ô tô mang BKS Hà Tĩnh lưu thông trên quốc lộ 15. Khi đến địa phận xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) thì xe này xảy ra va chạm với xe đạp do ông Nguyễn Sỹ Ngụ điều khiển khiến người này ngã xuống đường, tử vong sau đó.

Công an huyện Can Lộc kết luận, ông Ngụ đạp xe đi từ đường làng ra quốc lộ ngược chiều, sai phần đường, đâm trúng ô tô do ông Hoàng điều khiển, dẫn đến tử vong, nên không khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, công an đã xử phạt hành chính gần 11 triệu đồng và tước giấy giấy phép lái xe 3 tháng với ông Hoàn vì đã vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên; không mang theo giấy đăng ký xe; điều khiển xe biển số giả khi lưu hành trên đường; điều khiển xe ô tô hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ; lỗi xe không có bảo hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất