Sắc màu Cuộc Sống

Giận chồng suốt ngày ăn nhậu liên hoan cuối năm, vợ uống rượu đến hôn mê bất tỉnh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thấy chồng cuối năm đi liên hoan, nhậu nhẹt liên tục rồi về nhà trong tình trạng say xỉn, chị Lê Thị Hương chán đời mang rượu ra uống dẫn đến bị ngộ độc rồi hôn mê bất tỉnh.

Mới đây, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cấp cứu thành công một trường hợp nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh sau khi uống rượu bị ngộ độc.

Theo đó, nữ bệnh nhân là chị Lê Thị Hương (31 tuổi, ở Bắc Giang), bị ngộ độc rượu ethanol cấp. Khi vào viện, chị Hương ở trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, huyết áp tụt. Ngay sau khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp, sau nhiều ngày điều trị chị Hương đã qua được cơn nguy kịch.

Mỗi ngày Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhiều ca ngộ độc rượu.

Qua tìm hiểu, được biết, nguyên nhân khiến chị Hương uống rượu dẫn đến ngộ độc là do buồn chuyện gia đình. Theo đó, những ngày cuối năm thấy chồng thường xuyên đi liên hoan tất niên và về trong tình trạng say xỉn, không phụ giúp vợ con nên chị Hương tỏ ra vô cùng buồn chán.

Thay vì nghe lời, người chồng vẫn chứng nào tật nấy. Quá buồn, chị Hương lấy rượu ra uống và bị say, sau đó bị tụt huyết áp, rồi dần dần rơi vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh… phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ đang khám cho một trường hợp bị ngộ độc rượu.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đặng Thị Xuân, Phó giám đốc Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), qua xét nghiệm cho thấy nữ bệnh nhân bị ngộ độc rượu ethanol. Sau khi được đặt nội khí quản và điều trị tích cực trong vòng 1 tuần, người bệnh đã ổn định và xuất viện.

Theo bác sĩ Xuân, những ngày gần Tết trung tâm liên tục tiếp nhận những ca ngộ độc rượu, thậm chí có những ngày cao điểm có tới 7-10 ca ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, những trường hợp nữ giới bị ngộ độc rượu thì hiếm gặp hơn.

Nhiều bệnh nhân lên cơn co giật sau khi uống rượu quá nhiều.

Với những trường hợp ngộ độc rượu, thì tùy người bệnh mê hay tỉnh sẽ có hướng xử trí khác nhau. Đa số các trường hợp ngộ độc đều đã bất tỉnh, mất ý thức vì thế với trường hợp này thì cần phải cho người bệnh nằm nghiêng để không bị chất nôn sặc vào phổi, sau đó gọi cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Để hạn chế tác hại của rượu bia, bác sĩ khuyên cách tốt nhất là không nên uống. Còn trong trường hợp phải uống thì nên uống một cách có kiểm soát cả về lượng rượu lẫn hành vi của bản thân.

*Tên người bệnh đã được thay đổi! 

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất