Sắc màu Cuộc Sống

Giám đốc khu du lịch Hòn Dấu: 'Tượng 12 con giáp được treo biển cấm trẻ em dưới 18 tuổi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước ý kiến dậy sóng khi tượng 12 con giáp được che bằng quần, váy ở những điểm nhạy cảm, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu, Hải Phòng cho biết, đã thay thế quần bằng lá cây, chùm nho giả đồng thời đặt biển thông báo “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi”.

Ngày 28/3, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng) cho biết, sau khi những hình ảnh loạt tượng 12 con giáp mặc quần, váy bị dư luận phản ứng, đơn vị này đã lập tức cho tháo bỏ và thay bằng các cành cây, chùm nho nhựa. “Bên cạnh đó để tránh phản cảm, phía khu vực vườn tượng cũng được đặt một biển thông báo cấm trẻ em dưới 18 tuổi”, ông Thiềng nói.

Hình ảnh tượng 12 con giáp được mặc quần váy.

Sau đó tiếp tục thay thế bằng lá cây, chùm nho bằng nhựa.

Ông Thiềng cũng khẳng định, không muốn mặc quần áo cho các pho tượng mà đây là yêu cầu của các cơ quan chức năng. Cụ thể, trong buổi làm việc với Sở Du lịch Hải Phòng, phía sở đã đưa ra 3 phương án: Một, chuyển toàn bộ 12 pho tượng trên ra khỏi khu vực tham quan. Hai, chỉnh tác lại phần nhạy cảm sao cho phù hợp. Ba, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng. Chính vì thế, phía công ty mới thống nhất chọn phương án che chắn quần áo cho tượng.

Theo ông Thiềng, trong thời gian tới ông sẽ cho di chuyển các bức tượng vào khu vực riêng, có rào chắn và biển quy định độ tuổi vào tham quan. Vị giám đốc này cho biết, thực tế vườn tượng có từ năm 2007 và được các nghệ nhân sáng tạo trong trại sáng tác ở Hải Phòng.

Hiện tại ban quản lý đặt một biển thông báo “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi”.

Trước khi đưa các bức tượng tập trung thành một vườn tượng như hiện tại, phía công ty cũng cho các nhân viên xin ý kiến của du khách và đều nhận phản hồi tốt, chưa có ai lên tiếng chê bai. Tuy nhiên, gần đây một vị khách đến tham quan du lịch, chụp ảnh và đăng tải hình ảnh loạt tượng lên mạng xã hội đã làm nảy ra những tranh cãi trái chiều.

Liên quan đến vấn đề này, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn, một trong những nghệ nhân chế tác ra các bức tượng trên cho biết, những tác phẩm của ông tạo ra ca ngợi vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của chính con người, chỉ thay đổi cách điệu khuôn mặt mang tinh tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật.

Trước hình ảnh một số người đã đem quần, váy đến mặc cho những pho tượng này, ông Tuấn cho hay: “Đây là điều rất hài hước và chỉ có ở Việt Nam, không có một nước nào mặc quần áo cho tượng cả. Đã là tượng nghệ thuật mà mặc quần áo như thế là chà đạp, xúc phạm nghệ thuật. Tượng David là một bức tượng do Michelangelo điêu khắc từ năm 1501 đến 1504, nổi tiếng ở Italia cũng lại phải mặc quần sooc cho tượng mất thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất