Sắc màu Cuộc Sống

Giám đốc FBI đề nghị bạn che ngay camera của laptop lại nếu không muốn tai họa ập đến

Theo aFamily
Chia sẻ

Đây là điều tối quan trọng mà CEO của Facebook và Giám đốc FBI đều làm. Bạn cũng nên làm ngay hôm nay đi.

Máy tính của James Comey luôn phải được trang bị những phần mềm bảo mật “hạng nặng”. Nhưng điều đó không thể ngăn Giám đốc FBI che camera trên máy của mình. Lý do vì sao? Bởi vì ông biết, đó là nơi hacker có thể lợi dụng để làm những điều rất khủng khiếp.

“Có một số điều hợp lý bạn nên làm theo và đây là một trong số đó. Mỗi khi đi vào văn phòng chính phủ, bạn sẽ thấy một chiếc camera bé xíu trên mỗi màn hình, và chúng đều có một chiếc nắp bên trên. Bạn cũng nên làm thế với camera của mình, để những người không có thẩm quyền, sẽ không nhìn vào bạn được”, James phát biểu.

James tin rằng che webcam lại là một trong những điều hợp lý mọi người nên làm để có trách nhiệm về sự an toàn và bảo mật của chính mình. Thật vậy! Trong nhiều năm qua, công nghệ đã tồn tại một lỗ hổng cho phép hacker tiếp cận một cách bí mật vào camera trên máy tình của bạn từ bất cứ nơi nào trên hành tinh này. Hàng ngàn người đã biết được điều này vào năm 2014 khi loạt hacker lập ra trang web và đăng tải vô số hình ảnh trực tiếp từ các camera trên laptop (webcam) từ khắp nơi trên thế giới.

Ngay cả CEO của Facebook cũng đã che camera trên laptop của mình. (Ảnh: Internet)

Ngay cả CEO của Facebook cũng đã che camera trên laptop của mình. (Ảnh: Internet)

Vào giữa tháng 8/2015, hacker đã đột nhập vào camera của một cặp vợ chồng người Canada khi họ đang “mây mưa”. Chelsea Clark - nhân vật chính của sự việc - chia sẻ với Newstalk1010: “Chúng tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nó như một cơn bão tố vậy, rất đáng sợ. Tôi có cảm giác như có ai đó lảng vảng trong nhà mình vậy”.
Một trường hợp khác và là trường hợp điển hình của việc hacker đột nhập vào webcam đó là Miss Teen Mỹ năm 2013 - Cassidy Wolf. Cassidy đã bị dày vò hơn một năm trời khi một tay hacker đã đột nhập vào webcam của mình và chụp lại những hình ảnh khỏa thân của cô, ngay trong chính nhà cô. Bằng cách cài đặt phần mềm độc hại “khét tiếng” Blackshades trên laptop của Cassidy - một loại Trojan độc hại để điều khiển máy tính từ xa - kẻ này đã có được những bức ảnh nhạy cảm, tống tiền Cassidy và hủy hoại danh tiếng của cô.

Cách thức các hacker có thể truy cập vào camera trên laptop được trang globalnews.ca giải thích như sau: Hầu hết các hacker sử dụng phần mềm độc hại hoặc công cụ quản lý từ xa (RAT) để truy cập vào máy tính và đến webcam của bất kì ai. RAT được cài đặt trên máy như một con virus sau khi người dùng mở tập tin bị nhiễm mã độc và thường được chia sẻ khắp nơi ngay khi tập tin đó được tải về. Hacker dùng RAT để khởi động webcam và xem bất cứ chúng muốn. Sau khi cài đặt, hacker còn có thể truy cập vào dữ liệu cá nhân trên máy, khởi động lại máy và thậm chí, mở cả khay đĩa CD/DVD.

Đây là cách đơn giản để bạn bảo vệ được chính mình trước các tay hacker. (Ảnh: davidwolfe)

Đây là cách đơn giản để bạn bảo vệ được chính mình trước các tay hacker. (Ảnh: davidwolfe)

Vậy làm sao có thể bảo vệ bản thân và gia đình trước những chiêu trò tinh vi của hacker? Rất may mắn, với một thao tác đơn giản, bạn chỉ cần che webcam/camera trên laptop của mình là có thể hạn chế việc bị truy cập từ hacker. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng những phần mềm diệt virus, chống những phầm mềm độc hại trên máy tính của mình. Điều này sẽ giúp bảo vệ cả máy tính lẫn máy tính bảng. hãy chắc chắn rằng phần mềm luôn được cập nhật và thiết bị của bạn luôn sử dụng hệ điều hành mới nhất để đảm bảo cho sự an toàn của bạn ở mức tối đa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo aFamily

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất