Sắc màu Cuộc Sống

Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia đánh giá Việt Nam là một trong những nước ứng phó dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tại cuộc họp trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch COVID-19, Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia đã đánh giá Việt Nam là một trong những nước ứng phó tốt nhất với dịch COVID-19 trên thế giới.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, chiều 13/5, GS.TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã có buổi họp trực tuyến với ông Brendan Murphy - Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia.

Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của Australia và Việt Nam trong dịch tễ học, giãn cách xã hội, nghiên cứu sản xuất vắc-xin, các biện pháp xét nghiệm/ ứng phó với dịch bệnh COVID-19

Ông Brendan Murphy Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia tại cuộc họp trực tuyến. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia đánh giá Việt Nam là một trong những nước ứng phó tốt nhất với dịch COVID-19 trên thế giới. Chính phủ Việt Nam đã tiến hành các biện pháp chống dịch rất hiệu quả. Ông cho biết Australia hiện có các ứng viên vắc-xin phòng COVID-19 và đang tiến hành thử nghiệm trên động vật trong các dự án hợp tác cùng nhiều nước và tổ chức quốc tế khác.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cao; hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện, đào tạo nhân viên y tế,…; chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ triển khai hoạt động về quản lý vaccin và đảm bảo an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm,…

Thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 được báo chí quốc tế nhiều lần khen ngợi. Ảnh minh họa

Trước đó, Việt Nam cũng đã nhiều lần được bạn bè, báo chí quốc tế dành lời khen ngợi về công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Cụ thể, tờ ChosunBiz (báo kinh tế của tập đoàn truyền thông nổi tiếng Chosun, Hàn Quốc) ngày 6/5 đã đăng tải bài viết có nội dung ca ngợi Việt Nam chính là quốc gia thành công nhất trên thế giới trong cuộc chiến chống lại sự lây lan khủng khiếp của dịch bệnh COVID-19.

RIA Novosti - một trong những hãng thông tấn lớn và lâu đời nhất của Nga ngày 29/4 cũng đã đăng tải bài viết đánh giá diễn biến tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp tại Việt Nam kể từ khi dịch bệnh bùng phát từ cuối tháng 1, trong đó khẳng định “thành công của Việt Nam thật đáng kinh ngạc”.

Và mới đây nhất, tạp chí Mỹ Travel+Leisure - một tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới - đã đưa Việt Nam vào danh sách 17 điểm đến hàng đầu hậu COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất