Sắc màu Cuộc Sống

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội: 'Bệnh nhân phá thai 2 lần không sạch thực chất là do bị ứ dịch'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, bệnh nhân tố phá thai 2 lần không sạch chỉ là do bị ứ dịch sau thủ thuật, phải hút lại là bình thường. Tổng chi phí tại viện chỉ hết 8,5 triệu, không phải 15 triệu.

Liên quan đến vụ việc một bện nhân tố BV Phụ sản Hà Nội phá thai 2 lần không sạch, thu 15 triệu đồng đang được Bộ Y tế yêu cầu giải trình, chiều 4/11, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, sự việc không hoàn toàn như những gì bệnh nhân đã nói.

“Sự việc không có gì đặc biệt, bệnh nhân bị ứ dịch sau thủ thuật, phải hút lại là bình thường. Đồng thời, cũng không có vấn đề gì về phía thái độ phục vụ của nhân viên y tế của viện. Tuy nhiên, vì bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ của viện nên bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ tiền viện phí cho bệnh nhân”, ông Ánh nói.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo ông Anh, đã có sự hiểu lầm khiến vụ việc đẩy lên phương tiện thông tin đại chúng không đúng bản chất. Cũng có thể do bác sĩ chưa giải thích rõ ràng, dẫn đến hiểu lầm.

“Ngay từ lần đầu tiên, bác sĩ đã lấy sạch sẽ thai lưu. Tuy nhiên, do cơ địa bệnh nhân xảy ra tình trạng ứ sản dịch, phải nhập viện xử lý hút dịch và tiếp tục uống thuốc để đẩy hết toàn bộ sản dịch ra ở lần tiếp theo. Không có chuyện bệnh nhân hút thai 2 lần không thành”, ông Ánh khẳng định.

Về chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân, tổng chi phí tại viện chỉ hết 8,5 triệu, không phải 15 triệu như phản ánh. Chi phí hút thại tại viện cũng chỉ có giá hơn 3 triệu đồng/lần. Số tiền chênh lệch còn lại là do bệnh nhân lựa chọn dịch vụ giảm đau toàn thân (thay vì giảm đau cổ tử cung thông thường) có giá gần 2,5 triệu và dịch vụ phân tích nhiễm sắc thể đồ nhau thai (tìm nguyên nhân khiến thai lưu).

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, dù bệnh nhân có cam kết rõ ràng trong việc sử dụng dịch vụ nhưng để làm hài lòng người bệnh, bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ viện phí và nếu bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe thì đích thân giám đốc bệnh viện sẽ thực hiện.

Trước đó, ngày 3/11, Bộ Y tế đã ra văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội làm rõ thông tin bệnh nhân N.T.B (Hà Nội) tố BV Phụ sản Hà Nội phá thai 2 lần nhưng không sạch, trong khi chi phí phá thai lên đến 15 triệu đồng.

Theo thông tin đăng tải, khi đang mang thai 12 tuần, chị N.T.B. (Hà Nội) đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm khám. Tại đây, chị được định chấm dứt thai nghén do thai bị phù. Sau khi được bác sĩ tư vấn, chị được Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình trực tiếp thực hiện với gói chi phí 7,5 triệu đồng.

Sau khi thực hiện thủ thuật 4 ngày, chị B. thấy bụng chướng, đau âm ỉ, cơ thể mệt mỏi. Chị đến BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra lại. Bác sĩ cho biết thai sót nên phải hút lại. Lần này, chị phải đóng thêm 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 2 lần làm thủ thuật chị vẫn thấy đau bụng. Chị đến một cơ sở y tế khác để kiểm tra thì được chẩn đoán “thai nhi vẫn còn lưu”. Quá lo lắng, chị B. tiếp tục quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đóng thêm 400 ngàn đồng tiền khám và nhận được kết luận “vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp”.

Do đã làm thủ thuật 2 lần nên các bác sĩ hướng dẫn cho uống thuốc co bóp tử cung để đẩy thai ra và tiếp tục theo dõi. Tổng cộng, chị B. phải trả số tiền từ các hóa đơn mà chị lên đến gần 15 triệu đồng. Bức xúc, chị B. phản ánh lên mạng xã hội. Ngay sau đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội xác minh làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất