Sắc màu Cuộc Sống

Giám định tâm thần tài xế ép ngã đại úy CSGT thiệt mạng ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Sâm Sam
Chia sẻ

Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa tài xế ép ngã CSGT thiệt mạng đi giám định tâm thần.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định đưa Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ TP.HCM) đi giám định pháp y tâm thần tại bệnh viện Tâm thần TW2 (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo công an, cần có kết luận giám định pháp y tâm thần để biết chính xác bệnh tình, sức khỏe, năng lực nhận thức hành vi của ông Chủng thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Từ đó mới có căn cứ để xử lý hành vi của Chủng khi gây thương tích cho một người dân và khiến Đại úy CSGT Chu Quang Sáng hy sinh.

Tài xế được đưa đi giám định ở bệnh viện tâm thần TW2. (Ảnh minh họa).

Theo đó, sáng 17/4, Huỳnh Văn Chủng lái ô tô biển số 51C-952.29 chạy trên Quốc lộ 51 hướng từ TP.HCM đi Vũng Tàu. Khi đến xã Phước Thái (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) xe này đã tông vào các xe đi cùng chiều và cự cãi với người dân khu vực này.

Sau đó, ông Chủng dùng rìu tấn công anh Nguyễn Công Hoan (40 tuổi), tài xế lái xe chở dầu bị thương rồi lên xe chạy với tốc độ cao hướng về TX. Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Tài xế ô tô vượt đèn đỏ tông một chiến sĩ CSGT thiệt mạng.

Lúc này, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08)- Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trực bắn tốc độ tại đoạn ngã tư chung cư Nhà máy Đạm Phú Mỹ phát hiện xe này chạy tốc độ 83 km/h nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên ô tô này không chấp hành, vượt đèn đỏ và tiếp tục bỏ chạy về hướng TP.Bà Rịa. Ngay lập tức, 2 chiến sĩ CSGT phòng PC67, trong đó có Đại úy Chu Quang Sáng, đã dùng mô tô truy đuổi. Đến khu vực ngã ba Cái Mép thì Chủng cho xe ô tô tông vào xe chuyên dụng của CSGT khiến 2 chiến sĩ CSGT trên xe mô tô ngã xuống đường. Đại úy Sáng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi đưa Chủng về trụ sở, Chủng có biểu hiện không bình thường, nói năng lảm nhảm, không rõ. Sau đó, người nhà đã lên công an, xuất trình một sổ điều trị bệnh tâm thần ngoại trú của Chủng.

Huỳnh Văn Chủng được cho là mắc bệnh tâm thần dù đang làm tại một công ty sửa chữa máy. Chủng mới mua xe ô tô năm 2017 và được cấp đổi bằng lái xe hạng C tháng 11/2018 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin mới nhất