Sắc màu Cuộc Sống

Giải cứu 7 người bên trong căn nhà 2 tầng bốc cháy ở TP.HCM

Nhật Minh
Chia sẻ

Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 7 người mắc kẹt bên trong vụ cháy xảy ra ở căn nhà 2 tầng ở quận Bình Tân, TP.HCM vào sáng sớm ngày 31/5.

Ngày 31/5, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng lực lượng PCCC TP.HCM phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ cháy nhà dân khiến nhiều người bị mắc kẹt xảy ra vào sáng sớm cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 6 giờ sáng 31/5, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy tại một căn nhà trên đường Lê Trọng Tấn (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Ngay lập tức, Công an quận Bình Tân đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH xuất 7 phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Hiện trường vụ cháy là một căn nhà 150m2 (1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng), lửa lan nhanh khiến những người còn mắc kẹt bên trong nhà không thể tự thoát ra ngoài. Nhiều người dùng nước, bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công.

Để kịp thời bảo vệ tính mạng, tài sản người dân, lực lượng đã triển khai phương án, xác định vị trí nạn nhân để đưa ra ngoài kịp thời . Tại đây, lực lượng đã hướng dẫn 2 người tự thoát ra ngoài và cứu hộ thành công 5 nạn nhân không thể tự thoát thân, những người này bao gồm: Đỗ Viết Tr. (SN 1980), Nguyễn Thị H. (SN 1993), Đỗ Nam Ph. (SN 2010), Đỗ Lê Phương T. (SN 2009), Đỗ Viết Tr. (SN 1956, cùng ngụ quận Bình Tân), trong đó có 1 người bị bỏng nhẹ.

Lực lượng PCCC&CNCH khống chế thành công ngọn lửa. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều vật dụng sinh hoạt trong căn nhà.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất