Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình ly tán, giới trẻ đánh mất tương lai vì tin vào 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Thời gian gần đây, xuất hiện tổ chức có tên "Hội thánh Đức Chúa Trời" dẫn đến tình trạng nhiều gia đình đứng trước nguy cơ ly tán khi tham gia, nhiều người trẻ cũng đang dần đánh mất tương lai để tin vào những điều không có thật.

Ngày 22/4, trong phóng sự mới nhất của VTC 14 về tổ chức có tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã phản ánh nội dung: “Từng ngày đánh mất tương lai vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Theo đó, nạn nhân “mắc bẫy” của Hội đa phần là phụ nữ và sinh viên nhẹ dạ cả tin. Không những mất gia đình, thời gian, công sức, tiền bạc mà những người theo Đạo này còn đánh mất tương lai khi tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Clip: “Từng ngày đánh mất tương lai vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Nguồn: VTC 14.

Tìm đến một hộ gia đình có người là nạn nhân của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, người đàn ông này cho biết, gần 5 năm nay, gia đình anh đã rơi vào bế tắc khi vợ anh tin theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Anh đã dùng đủ mọi biện pháp để giải thích nhưng vô ích. Lo lắng cho gia đình nhỏ, anh bắt vợ kí vào bản cam kết không truyền Đạo cho các con.

“Cái quan tâm của anh là về vấn đề con cái trong gia đình. Anh sợ vợ lôi kéo con mình và khi con mình trở thành một người như vậy thì nó mất đi cái nề nếp gia đình. Mất đi cái đạo đức của gia đình và dòng tộc”, người chồng bộc bạch.

Gia đình người đàn ông này lâm vào cảnh ly tán khi vợ anh theo Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh cắt từ clip.

Tôn giáo hướng người ta đến điều thiện, nhưng hội mang danh Thánh Đức Chúa Trời lại khiến cho những thành viên của mình phủ nhận chính những Đức tin mà gia đình họ theo.

Một sinh viên đã bỏ Đạo của mình để theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, sau khi tham dự lễ “Vượt qua” nói: “Nhà mình trước đó theo Đạo Thiên Chúa và bây giờ mình không theo nữa, tại mình nhận thấy điều đó không phải là sự thật, hơn nữa, Đạo Thiên Chúa thì không tin vào sự tồn tại của Chúa Trời”.

Cô sinh viên này đã từ bỏ Đạo của gia đình để theo hẳn Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh cắt từ clip.

Hằng ngày, với cuốn được gọi là “Kinh Thánh” trên tay, những người mang danh “Hội Thánh Đức Chúa Trời” có mặt khắp các nơi trong cộng đồng để truyền đạo. Phần lớn họ đều là người trẻ, đây có thể coi là hình thức truyền đạo trái phép nhưng vẫn công khai hoạt động giữa Trung tâm TP.HCM.

Những nơi công cộng như công viên luôn luôn có mặt thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời để truyền đạo. Ảnh cắt từ clip.

Khác với sự hướng thiện, yêu thương gia đình của mọi tôn giáo khác, lý thuyết của Hội mang danh “Đức Chúa Trời” này khiến bao gia đình lâm cảnh ly tán. Không còn đạo lý truyền thống, những bạn trẻ đang dần đánh mất tương lai để tin vào những điều không có thật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất