Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình học sinh bị phạt uống nước giẻ lau bảng: Sẽ kiến nghị xử lý cô giáo về hành vi ngược đãi trẻ em

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do nảy sinh mẫu thuẫn trong lúc đưa con gái đi khám sức khỏe, gia đình bé Phạm Phương Anh cho biết sẽ làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi ngược đãi trẻ em của cô giáo.

Mẹ nữ giáo viên giật kết quả khám sức khỏe?

Mới đây vụ việc em Phạm Phương Anh, học sinh lớp 3A5, Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) bị cô giáo phạt “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng đã gây xôn xao dư luận. Tối 7/4, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Làn (bà nội Phương Anh) cho biết, ngày 6/4, gia đình đã đưa cháu gái đi kiểm tra sức khỏe.

Thời điểm Phương Anh kiểm tra sức khỏe có cả mẹ đẻ của nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương đi cùng. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị khám nội soi dạ dày cho Phương Anh, giữa gia đình bà Làn và mẹ đẻ nữ giáo viên Minh Hương xảy ra mâu thuẫn nên gia đình đã đưa cháu về nhà.

Bà Làn chia sẻ sự việc về cháu gái.

“Trong lúc kiểm tra sức khoẻ cho cháu, mẹ của giáo viên Hương có giật tay của cô cháu gái tôi tờ kết quả khám sức khỏe. Khi bị giật, cô của cháu bé cũng bức xúc giằng lại và không cho lấy rồi mang vào phòng cho bác sĩ. Sau đó, gia đình cho cháu về nhà ăn nghỉ và không tiếp tục khám nữa”, bà Làn chia sẻ.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của cháu gái, bà Làn cho biết, mấy ngày qua, bà con hàng xóm cùng nhiều người từ khắp mọi nơi cũng đến hỏi thăm. “Nhiều người hỏi cháu tại sao dại thế, cô giáo bảo như thế sao lại làm theo, những câu hỏi đó khiến cháu nghĩ lại sợ hãi rồi bật khóc”, bà Làn chia sẻ.

Gia đình làm đơn kiến nghị làm rõ hành vi ngược đãi trẻ em

Bé Phương Anh bị cô giáo phạt uống nước giẻ lau bảng.

Ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Phương Anh) cho biết, gia đình dự kiến sẽ làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm hành vi ngược đãi của nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương đối với cháu gái mình. Tuy nhiên do thứ 7 và Chủ nhật là ngày nghỉ nên gia đình vẫn chờ sáng thứ 2 sẽ gửi tới các cơ quan chức năng.

“Tâm lý của cháu càng ngày càng không ổn định, ăn uống không ra gì, đêm ngủ toàn nói mê bởi khi đến lớp bị các bạn bè trêu chọc…”, ông Thảo chia sẻ về tình trạng của cháu gái mấy ngày qua.

Trường tiểu học An Đồng nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, vào ngày 3/4, Ban giám hiệu trường Tiểu học An Đồng nhận được thông tin về việc tại lớp 3A5, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Minh Hương phạt em Phạm Phương Anh bằng cách ép uống nước giẻ lau bảng.

Ngay sau đó, Ban giám hiệu đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Minh Hương tường trình rõ về vụ việc. Cô Hương cũng thừa nhận thông tin trên là đúng sự thật, thời gian xảy ra cách đây hơn 2 tuần.

Chiều 5/4, ông Đặng Tăng Thông, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô Hương bởi xác định người này đã vi phạm về điều 6 Quy định về đạo đức nhà giáo do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất