Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình cháu bé bị tôn cứa cổ: 'Chúng tôi không hề yêu cầu bồi thường tổn thất'

Cường Ngô
Chia sẻ

Chị Đỗ Thanh Phương - mẹ bé trai bị tấm tôn cứa đứt cổ bác bỏ thông tin yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với gia đình ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam). Bên cạnh đó chị cũng cho rằng chỉ làm đơn xin giảm án còn việc xử lý trách nhiệm hình sự thuộc về cơ quan chức năng.

“Gia đình tôi chỉ xin giảm án, xử lý hình sự là trách nhiệm của cơ quan chức năng”

Sáng ngày 4/10, cơ quan điều tra quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202, Bộ Luật hình sự; đồng thời khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam).

Theo đó ông Thạch được xác định là chủ xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến cháu bé Trần Minh Hoàng (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp đã vô tình va vào miếng tôn sắc nhọn và tử vong trên đường đến đi cấp cứu.

Ngày 4/20, công an quận Hoàng Mai đã mời hai bên gia đình lên thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc. Phía gia đình cháu Trần Minh Hoàng đã bác bỏ thông tin đề nghị cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với gia đình ông Đinh Ngọc Thạch như một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh. Chị Đỗ Thanh Phương - mẹ bé Hoàng cho biết gia đình chỉ làm đơn xin giảm án chứ không phải không truy cứu trách nhiệm hình sự.

img20161005174148

Chị Đỗ Thanh Phương - mẹ bé Hoàng cho biết gia đình chỉ làm đơn xin giảm án chứ không phải không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hôm qua gia đình hai bên xuống làm việc ở quận Hoàng Mai. Gia đình tôi không làm đơn khởi tố mà viết đơn xin giảm án. Trong đơn có đoạn là giảm nhẹ tội cho anh Bình chứ không phải là đơn không truy cứu trách nhiệm hình sự, hai cái này là hoàn toàn khác nhau. Việc khởi tố trách nhiệm hình sự thuộc phạm vi của cơ quan công an và cơ quan thực hiện quyền xét xử và công tố, gia đình chúng tôi không có trách nhiệm để can thiệp“, chị Phương cho hay.

Chị Phương chia sẻ: “Bây giờ anh Bình cũng có tuổi, con tôi cũng không thể nào sống lại được, hai bên gia đình đều thiệt thòi nhưng thiệt thòi lớn nhất vẫn là gia đình tôi. Chúng tôi có bắt tội anh Bình thế nào đi chăng nữa thì Hoàng cũng không thể sống lại. Cho nên vì lương tâm, gia đình tôi đã làm đơn xin giảm án, còn có khởi tố hình sự hay không làm việc của cơ quan chức năng“.

“Gia đình tôi không nhận một đồng bồi thường nào”

Nội dung chính của đơn là chấm dứt vấn đề dân sự giữa hai bên gia đình. Không làm đơn tố cáo, bên cạnh đó còn xin giảm án đối với bị can Đinh Ngọc Thạch. Hai bên đã gặp nhau nói chuyện. “Chúng tôi chưa một lần yêu cầu đòi gia đình anh Bình bồi thường tổn thất. Sau hôm xảy ra sự việc, gia đình bên ấy có mang tiền sang bồi thường, lần thứ nhất là 10 triệu đồng, lần thứ 2 là 70 triệu đồng nhưng gia đình tôi không nhận một đồng một cắc nào hết“, chị Phương kể.

Căn nhà 30 m2 3 gia đình ở của nhà chị Phương - mẹ bé Hoàng. Tuy nhiên, trước cái chết thương tâm của con, chị không yêu cầu đòi bồi thường.

Căn nhà 30 m2 3 gia đình ở của nhà chị Phương - mẹ bé Hoàng. Tuy nhiên, trước cái chết thương tâm của con, chị không yêu cầu đòi bồi thường.

Bây giờ chả nhẽ mang con mình ra để đòi bồi thường sao. Tôi không biết bạn đã có gia đình hay chưa nhưng mất đi một người con thì không gì có thể bù đắp được. Bây giờ con tôi được sống lại một ngày thôi, bao nhiêu tiền tôi cũng chấp nhận. Giờ nó mất rồi tiền bây giờ thì giải quyết được vấn đề gì. Tôi chỉ muốn làm những điều thiện để vong linh con tôi siêu thoát”.

Chị Phương - vợ ông Thạch khóc khi chia sẻ với phóng viên. Hiện tại chị đang bị hạch chèn lên dây thần kinh.

Chị Phương - vợ ông Thạch khóc khi chia sẻ với phóng viên. Hiện tại chị đang bị hạch chèn lên dây thần kinh.

Trước sự việc gia đình bé Hoàng không đòi bồi thường tổn thất, nhưng trên một số phương tiện thông tin đại chúng lại xuất hiện thông tin này, phóng viên đã liên hệ với gia đình ông Đinh Ngọc Thạch. Chị Phương - vợ ông Thạch cho hay: “Thông tin này gia đình tôi không cung cấp cho báo chí. Tôi đang bị hạch chèn lên dây thần kinh nên không thể nói được gì. Với lại gia đình bên ấy cũng không lấy một đồng nào dù bên tôi đã ngỏ ý định động viên. Hai bên vẫn rất vui vẻ, xin mọi người đừng làm mọi chuyện rối thêm lên”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất