Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình bạn gái quá nghèo, chàng trai nhất quyết đòi chia tay

Chia sẻ

Yêu nhau 5 năm, chàng trai bỗng thay lòng đổi dạ, quyết chia tay người yêu để kết hôn một cô gái giàu có và cái kết cay đắng.

Một câu chuyện “ngược đời” đã được đăng tải trên trang NEU Confessions nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Một chàng trai đã quyết chia tay người yêu của mình sau 5 năm ở bên nhau chỉ bởi vì cô ấy nghèo.

“Tôi đã bỏ em để lấy một người vợ giàu. Giờ này tôi đang đi du lịch cùng nhà bên vợ, ăn xong bữa trưa ở khách sạn, uống vài ly xong tôi lại không thể không nhớ đến em. Chúng tôi học cùng K49, yêu nhau được 5 năm, là quãng thời gian nhiều khốn khó nhưng đầy kỉ niệm. Nhà 2 đứa đều chẳng dư dả gì, dù em mang tiếng ở Hà Nội nhưng là vùng ven nên gia đình làm ruộng. Em chưa bao giờ đòi hỏi tôi mua sắm quà cáp gì đắt tiền, đi ăn em cũng tự chọn chỗ nào rẻ rồi bảo tôi đưa đi, tối về chỉ cần mua cho bắp ngô nướng cũng vui cả đêm. Em chịu khó hỏi han chăm sóc tôi hằng ngày, thi thoảng lại thấy nấu đồ mang qua phòng trọ. Suốt thời gian học đại học, tôi đã hạnh phúc với lựa chọn của mình, tin rằng tôi sẽ lấy em làm vợ, không hề tính toán.”

Nhưng khi ra trường, khi phải lăn lộn với cơm áo gạo tiền, tình yêu có lẽ không còn màu hồng như thời còn đi học. Ở môi trường làm việc, chàng trai va chạm với nhiều người, được nghe những câu chuyện về các cô người yêu khá giả, mua quà cáp tặng gia đình. Và từ đó, những suy nghĩ, toan tính bắt đầu nhen nhóm. Để biện minh cho những tính toán đó, chàng trai tự cho rằng nếu ở hoàn cảnh hai người mà kết hôn với nhau, cuộc sống sẽ rất vất vả. 

yeu5namchiatayvingheo

“Chỗ làm của tôi có khá nhiều nữ và có một cô sống gần phòng trọ của tôi. Vài lần trời lạnh cô đi taxi đi làm, lúc về tắc đường nên tôi đề nghị đưa về nhà. Cô khá xinh và ra dáng tiểu thư, nói chuyện nhẹ nhàng. Dần dần tôi và cô có inbox riêng, hẹn đi ăn trưa. Có lần cô mời tôi vào nhà, tôi đã choáng ngợp lúc đó, gia đình cô giàu có quá sức tưởng tượng của tôi. Tôi đã trở nên dễ dãi và tán tỉnh cô ra mặt hơn trước. Được 5 tháng thì người yêu tôi phát hiện ra chuyện, em không nói một lời. Theo phản xạ thông thường, tôi vẫn lấy lí do giải thích là bạn cơ quan và xin lỗi em. Nhưng em chỉ đứng im nhìn tôi rồi đi về. Đêm hôm đó, em nhắn tin cho tôi: Em không có gì để nói, chúc anh hạnh phúc. Mọi chuyện kết thúc nhanh gọn nhẹ, như là mới yêu vài tuần. Tôi nghĩ em sẽ gào khóc oán trách tôi, nhưng chắc bây giờ em cũng không quá tha thiết. Tôi luôn tự suy diễn ra lí do để bào chữa cho sự hèn hạ của bản thân như vậy. Từ đó không ai liên lạc với ai nữa.”

Điều gì đến cũng đa đến, tình yêu 5 năm không đủ mạnh để níu giữ trái tim con người khỏi những cám dỗ của đồng tiền. Chàng trai kết hôn với cô gái nhà giàu kia trong sự hài lòng của gia đình và tự gạt đi lòng tự trọng của bản thân bằng suy nghĩ: “Vợ tôi yêu tôi. Thế là đủ”. Chàng trai có cuộc sống đúng như mong muốn, nhà chung cư cao cấp, xe hơi sang trọng… Và tất nhiên, đó đều là nhờ nhà vợ.

Chàng trai đã từ bỏ người yêu của mình sau 5 năm yêu nhau vì nhà cô ấy nghèo.

Chàng trai đã từ bỏ người yêu của mình sau 5 năm yêu nhau vì nhà cô ấy nghèo.

Nhưng, cuộc sống vốn không như là mơ. Sự dằn vặt bản thân vì thấy có lỗi với người yêu cũ và sự nhục nhã khi phải “dựa hơi” gia đình vợ đã khiến chàng trai cảm thấy cuộc sống rất mệt mỏi. Từ bỏ công việc đang làm để về làm cho công ty của bố vợ, mỗi tháng dư dả tiền gửi về cho bố mẹ nhưng cái nhận lại được là ánh mắt dè bỉu, coi thường từ đồng nghiệp.

Đến lúc nhận ra rằng mình không hề yêu vợ mà chỉ yêu những thứ bề ngoài, của cải vật chất của gia đình vợ thì mọi thứ đã quá muộn màng. Khi biết được người mình từng yêu đã rất đau khổ sau khi chia tay, chàng trai hối hận nhưng không thể làm được gì, chỉ mong sao cho cô gái luôn được hạnh phúc.

Câu chuyện đã nhận được 13 nghìn lượt thích và gần 1.200 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa số các bình luận đều bày tỏ sự tức giận đối với chàng trai và thương cô gái. Bởi cô gái đã đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình nhưng chỉ nhận lại được sự phản bội. Chàng trai trong câu chuyện cũng được khuyên rằng, bây giờ, chỉ nên cố gắng làm tròn bổn phận của người chồng.

Các bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Trong một xã hội ngày càng xô bồ, con người sẵn sàng đánh đổi những giá trị tốt đẹp vì tiền. Bạn đã chuẩn bị những gì cho bản thân để kìm nén trước những cám dỗ?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất