Sắc màu Cuộc Sống

Gia cảnh khốn khó ít ai biết của hai anh em Tam Mao đăng clip giết thịt chim nghi là Diều hoa Miến Điện bị chỉ trích thậm tệ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chính quyền địa phương, hai anh em Tam Mao đều là người dân tộc Mường, 2 anh em này phát triển không bình thường. Cả 2 người đều không có bố, gia đình cũng thuộc diện khó khăn.

Mới đây vụ việc hai anh em Tam Mao làm thịt chim quý giống với loài Diều hoa Miến Điện rồi quay clip đăng lên Youtube gây xôn xao dư luận.

Chiều 8/3, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) - nơi hai anh em này cư trú cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc chính quyền địa phương đã cử công an xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm huyện Ba Vì về tận nhà của Lê Mạnh Cường (SN 1991), tức là Mao Đại Ca và Nguyễn Văn Dũng (SN 2000) tức Mao Đệ Đệ để xác minh và lập biên bản sự việc con chim quý bị thịt.

Theo ông Quân, khi đoàn chức năng có mặt tại nhà thì không còn dấu vết gì của con chim nữa. “Thịt chim 2 anh em đã thịt ăn rồi, còn lông chim các cháu đã đốt hết nên chúng tôi không thể xác định được con chim đó thuộc loài chim nào”, ông Quân nói.

Thông tin con chim bị 2 anh em Tam Mao TV làm thịt là giống chim quý có tên Diều hoa Miến Điện. Ảnh chụp màn hình.

Ông Quân cho hay, qua nghe anh em Tam Mao kể thì con chim trên rất hôi nên sau khi làm thịt đã đem đốt lông đi. Sau đó, cơ quan chức năng yêu cầu 2 anh em Tam Mao viết lại bản tường trình và lập biên bản sự việc.

Hiện, toàn bộ hồ sơ chính quyền địa phương đã giao cho kiểm lâm kiểm định rồi báo cáo cấp trên.
Qua tìm hiểu của chính quyền địa xã Tản Lĩnh, Mao Đại Ca tức Cường và Mao Đệ Đệ tức Dũng đều là người dân tộc Mường, 2 anh em này phát triển không bình thường. Mao Đệ Đệ cao chưa đến 1 mét, còn Mao Đại Ca cũng chỉ cao 1,4 mét.

Cả 2 người đều không có bố, hoàn cảnh không hoàn hảo, gia đình cũng thuộc diện khó khăn. Cường và Dũng là người ở cùng thôn chứ không phải 2 anh em ruột thịt như nhiều người nghĩ.

Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh cho biết, Dũng có bố mất từ lâu, khi có chương trình người nước ngoài xuống tìm người để nhận nuôi chính quyền xã đã chọn nuôi hộ người em. Cường có học ĐH Xây dựng.

“Do gần nhau nên Cường và Dũng hay làm những clip đưa lên Youtube cho vui, sau thấy mọi người hâm mộ nên 2 anh em này phát triển làm nhiều clip khác”, ông Quân nói.

Hình ảnh con chim bị giết thịt.

Ông Quân cho hay, Cường và Dũng ở địa phương đều là công dân tốt, không phải người nghịch ngợm hay phá phách. Cả 2 anh em chỉ làm những trò vui đưa lên Youtube, do không hiểu biết pháp luật nên khi nhặt được con chim mang về nuôi thấy chết mới đem thịt rồi làm clip.

Trước đó, ngày 5/3, kênh YouTube Ẩm thực Tam Mao có đăng tải clip về món ăn “Thần điêu xào sả ớt”. Clip thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, đến ngày 6/3, cộng đồng mạng phát hiện con chim mà 2 anh em Tam Mao TV giống với loài Diều hoa Miến Điện, đây là một loài chim quý, cần được bảo vệ. Sau đó, clip “Thần điêu xào sả ớt” đã bị xóa khỏi kênh YouTube Ẩm thực Tam Mao.

Trên kênh youtube của mình, mới đây đại diện anh em Tam Mao TV đã lên tiếng xin lỗi và giải thích về clip nêu trên.

Theo đó, nhóm người thực hiện clip không chủ động bẫy chim trời mà vô tình thấy chú chim bị bắn trọng thương

“Bọn mình nhặt con chim về với ý định ban đầu là nuôi nó để nó khỏe lại rồi thả nó thôi. Kênh youtube sắp đến ngày nhận nút vàng nên muốn nuôi con chim đó cho nó khỏe lại, sau khi nhận nút vàng sẽ phóng sinh”, đại diện kênh youtube lên tiếng. Tuy nhiên, sau một thời gian chăm sóc, thấy chú chim ngày 1 yếu đi và khi thấy nó chết, nhóm thực hiện clip đã nghĩ ra ý tưởng giết thịt rồi thực hiện 1 video đăng lên mạng.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải, clip đã gây ra làn sóng phẫn nộ. Đại diện kênh youtube này dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng việc này càng khiến nhiều người bức xúc. Theo ý kiến phần đông, nếu phát hiện chim quý bị thương, nhóm người này nên mang đến trung tâm bảo tồn hoặc cơ quan chức năng thay vì có những hành động như trên. “Bao biện”, “không chịu hối lỗi”… là những bình luận được rất nhiều người để lại phía dưới clip xin lỗi của kênh Ẩm thực Tam Mao.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất