Sắc màu Cuộc Sống

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị ô tô ‘điên’ tông tử vong lúc nửa đêm: 'Chị ấy vừa mới đi viện về, mua đống thuốc còn chưa kịp uống…'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngồi bên thi thể nữ lao công bị xe ô tô tông tử vong, nhiều đồng nghiệp vô cùng thương xót. Đau lòng hơn họ chứng kiến hình ảnh cậu con trai của nạn nhân gào khóc trong tuyệt vọng.

Đêm 23/4, như mọi ngày, chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, ở khu phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) đang cùng một số nữ công nhân khác quét dọn, thu gom rác trên đường Láng (cách nhà vài km). Công việc kéo dài đến rạng sáng và chị sẽ trở về gia đình bên người con trai yêu quý của mình.

Đúng lúc này xe ô tô Huyndai Santafe do một người đàn ông trung tuổi đi với tốc độ nhanh đã tông thẳng vào xe chở rác cùng chị Hà kéo lê nạn nhân khoảng 200m. Vụ tai nạn khiến nữ lao công này tử vong tại chỗ. Chiếc xe ô tô cũng đã gây tai nạn liên hoàn với một số phương tiện khác trên đường rồi nhanh chóng nhấn ga bỏ chạy.

Đồng nghiệp gào khóc bên thi thể nữ lao công bị xe ô tô tông tử vong trên đường Láng.

Bức xúc trước hành vi của tài xế, nhiều người dân đã truy đuổi theo thì bắt giữ được anh ta khi người này đi đến phố Láng Hạ, một bánh trước ô tô gây tai nạn cũng đã bị văng ra từ trước. Kiểm tra mọi người thấy tài xế gây tai nạn có sử dụng rượu bia trước đó.

Chứng kiến cảnh tượng chị Hà gặp nạn nhiều nữ công nhân làm cùng vội chạy lại gào khóc thảm thiết. Sự việc đau thương quá bất ngờ khiến ai ai cũng sợ hãi. Họ chỉ còn cách gọi chị trong vô vọng.

Một nữ công nhân ngồi gục thương xót cho chị Hà.

Lực lượng công an quận Đống Đa cùng một số đơn vị nghiệp vụ cũng đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Hàng trăm người bàn tán tại hiện trường, ai ai cũng bày tỏ lòng thương xót đối với gia đình nạn nhân.

Mảnh vải được đắp lên người chị Hà, vài nén hương tạm được đặt ra, người chứng kiến đều rơi nước mắt. Tiếng đồng nghiệp chị khóc thét: “Chị ơi sao ra đi như vậy, chị ơi em biết làm sao đây…”.

Người con trai ngồi gục khóc bên thi thể mẹ. Dòng chữ tiếng Anh mang thông điệp: “Con chưa từng nói, nhưng con yêu mẹ rất nhiều”.

Khoảng gần một tiếng sau vụ tai nạn thương tâm, người con trai nạn nhân đang học lớp 9 được người thân chở đến hiện trường. Chứng kiến hình ảnh mảnh vải che thân thể mẹ cậu bé gào khóc. Cậu ngồi gục lên vỉa hè hướng ánh mắt về phía thi thể mẹ. Thấy vậy một số nữ lao công cũng đi tới ôm cậu bé vào lòng. Họ cứ thế không ngừng rơi nước mắt trong đêm.

Cậu bé được bạn làm cùng mẹ ôm vào lòng.

Theo đồng nghiệp cho biết, chị Hà đã gắn bó với công việc đến nay đã 8 năm. Nữ lao công được nhận xét là người hoà đồng, chịu khó và chưa làm mất lòng ai bao giờ. Thế nhưng cuộc sống chị Hà không được hạnh phúc nên vợ chồng đã đường ai nấy đi. Chị nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố. Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con trai đầu ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai.

Xe ô tô gây tai nạn.

Chúng tôi ai cũng thương chị ấy lắm, chị ấy là người tốt, đi làm với chúng tôi đều rất vui vẻ chịu khó. Gia cảnh khó khăn chị phải làm cả ngày cả đêm mới có chút tiền lo cho hai con thế nhưng cuộc sống cũng khó khăn nhiều. Hôm qua chị ấy còn tâm sự với tôi, rằng con trai xin tiền nộp tiền học mà chị chưa có. Qua chị ấy cũng vừa mới đi viện mua đống thuốc về, còn chưa kịp uống…”, nữ đồng nghiệp quặn lòng nói.

Trong sáng 23/4 công an quận Đống Đa đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế nói trên. Qua xác định người gây tai nạn là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát cũng chưa làm việc được với tài xế này, vì có những biểu hiện say xỉn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất