Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa gia cảnh 'không có miếng đất cắm dùi' của vợ chồng sản phụ bị taxi đuổi xuống đường khiến bé sơ sinh tử vong ở Bình Phước

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cả hai vợ chồng sản phụ bị taxi đuổi xuống giữa đường khiến bé sinh non đến Bình Phước không có miếng đất cắm dùi. Hằng ngày chồng cạo mũ cao su thuê để nuôi sống gia đình.

Ngày 20/8, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết trên báo Vietnamnet, đang xác minh làm rõ vụ việc sản phụ Vy Thị Yến (32 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng) bị tài xế bỏ giữa đường khiến trẻ sơ sinh tử vong gây bức xúc dư luận vào ngày 17/8.

Theo đó, lực lượng chức năng mời tài xế Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, là người đã bỏ vợ chồng sản phụ Yến xuống đường) để lấy lời khai. Bước đầu, làm việc với công an, tài xế Nguyễn Đức Nhạc thừa nhận có sự việc trên.

Sau khi bị tài xế “đuổi” xuống đường, sản phụ sinh con non khiến bé trai tử vong.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Bảo vệ Pháp Luật, anh Ngô Văn Hưng, nhân viên Trạm Y tế xã Thống Nhất (huyện Bù Đăng) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc kịp trực Trạm Y tế xã Thống Nhất có 2 người, khi vợ chồng sản phụ Yến vào tới trạm y tế, vì thấy sản phụ bị động thai, có dấu hiệu sinh non nên kíp trực đề nghị chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên.

Tuy nhiên, đi được khoảng hơn 3km thì nhân viên trạm y tế nhận được điện thoại cầu cứu của gia đình. Khi ca trực mang dụng cụ chạy ra tới nơi thì phát hiện thai nhi đã tử vong.

Hiện sức khỏe của sản phụ Yến đã dần bình phục. Ảnh: báo Tiền Phong

Cũng theo anh Hưng, sản phụ Yến có tiền sử động thai. Cách đây 2 tuần đã lên trạm khám, nữ hộ sinh đã lên trạm thông báo rồi, tuy nhiên, người nhà chủ quan, cứ để âm ỉ đau gần tới nơi mới đưa lên.

“Nếu mà người nhà đi sớm thì có khi đứa bé vẫn có thể cứu, trễ quá, để lâu, người nhà có nói chuyển dạ, động thai 3 ngày rồi, tim thai bị suy. Đứa bé có khi tắt thở trong bụng, có khi mới ra ngoài yếu quá, tiếp xúc với không khí thì cũng không sống được”, anh Ngô Văn Hưng cho biết thêm trên nguồn tin này.

Hai vợ chồng không có miếng đất cắm dùi

Ở một diễn biến khác, ngày 20/8, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết vợ chồng sản phụ Vy Thị Yến và anh Ma Văn Sắc có hoàn cảnh rất khó khăn.

Ngoài bé sơ sinh vừa lọt lòng đã chết, anh chị đã có một con trai đầu lòng. Hiện anh Sắc và chị Yến dựng một cái nhà nhỏ xập xệ trên đất của người cậu của anh Sắc là ông Hoàng Văn Liêm (49 tuổi).

Căn nhà nhỏ của sản phụ Vy Thị Yến tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Ảnh: báo Vietnamnet

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Hoàng Văn Liêm cho hay anh Sắc quê Thái Nguyên. Bố mẹ anh Sắc làm nông ở quê. Anh Sắc vào Bình Phước khoảng 10 năm nay và ở với ông Liêm. Còn chị Yến quê Lạng Sơn. Hai người cưới nhau và sinh được cháu Ma Quốc Khánh vào 2 năm trước. “Đầu tháng 9 tới tới gia đình dự định làm sinh nhật cho cháu Quốc Khánh nhưng không ngờ em của cháu vừa ra đời đã mất. Cả nhà ai cũng héo ruột nên chắc không làm sinh nhật nữa rồi” - ông Liêm chia sẻ.

Ông Liêm cho biết chị Yến học đại học nhưng xin việc không được. Trước khi nghỉ dưỡng thai chị Yến làm thuê cho một xưởng hạt điều nhỏ với thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng. Anh Sắc làm nghề cạo mũ cao su thuê, bình quân mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng. “Làm nghề cạo mũ 1 năm có 9 tháng làm 3 tháng nghỉ nên nhà nó cũng long đong lắm. Do vợ chồng nó chỉ mới có một đứa con nên chưa được công nhận là hộ nghèo”. - ông Liêm nói.

Anh Ma Văn Sắc và con trai đầu lòng. Ảnh: báo Người Lao Động

Cũng liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, gia đình ông Nhạc đã nhận lỗi và xin lỗi gia đình chị Yến đồng thời hỗ trợ một phần tiền cho gia đình lo mai táng cho cháu bé cũng như chăm sóc sức khỏe cho chị Yến. Phía bên gia đình chị Yến cũng không có yêu cầu cơ quan chức năng xử lý sự việc.

Hiện, chị Yến vẫn đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước và sức khỏe đã dần bình phục.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất