Sắc màu Cuộc Sống

Vụ kỹ thuật viên X-quang bị tố cưỡng dâm bé gái 13 tuổi: GĐ Bệnh viện lên tiếng việc nhét thuốc vào miệng nạn nhân

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

GD Bệnh viên cho biết, theo quy định của Bộ Y tế không có chuyện bệnh nhân phải uống thuốc trước khi chụp X - quang.

Ngày 24/5, Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đang tạm giữ Mùa A Ch, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, để điều tra việc bị tố cáo h.iếp dâm bé gái L.T.N (13 tuổi) trong khi chụp X quang phổi cho bệnh nhi này.

Theo thông tin trên báo Lao Động, lãnh đạo BVĐK huyện Quỳnh Nhai cho biết, qua trích xuất camera ngoài phòng chụp Xquang cho thấy, tổng thời gian từ khi cháu bé vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút. Trong khi, bình thường một cuộc chụp X quang phổi chỉ mất từ 5 đến 6 phút. Vị này cho rằng, đây là điều bất thường.

Bệnh viện xảy ra vụ việc bé 13 tuổi nghi bị xâm hại trong phòng chụp X-quang.

Liên quan vụ việc, theo báo Giao Thông, nữ bệnh nhi kể lại với gia đình trước khi chụp X-quang, kỹ thuật viên C. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng bé khiến bé nóng trong miệng và không biết gì nữa cho đến khi xong việc, tỉnh dậy.

Về thông tin này, bà La Thị Yêu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai khẳng định trên báo Đất Việt rằng: “Bộ Y tế quy định như thế rồi thì chúng tôi phải áp dụng, bởi vậy làm gì có chuyện bệnh nhân phải uống thuốc trước khi chụp X-quang”.

“Thông thường, bệnh nhân chụp X-quang không phải dùng thuốc gì. Chỉ có những trường hợp rất đặc biệt phải dùng thuốc an thần để người bệnh nằm, ngồi yên cho kỹ thuật viên thực hiện đúng các y lệnh”, vị bác sĩ này cho biết thêm trên nguồn tin này.

Phòng chụp X quang nơi thu được mẫu vật tinh trùng. Ảnh: báo VOV.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 21/5, cháu N. được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, Mùa A.Ch, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này.

Sau đó, cháu bé tố cáo nam kỹ thuật viên có hành vi xâm hại. Ngay khi đó, người nhà bệnh nhân và các bệnh nhân trong bệnh viện kéo đến khoa yêu cầu làm rõ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất