Sắc màu Cuộc Sống

Gây thảm án man rợ, kẻ sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn bị cha mẹ từ mặt?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Từ khi gây ra vụ án đau lòng, cha mẹ bị cáo không hề đến thăm con, ngay cả người chị gái cũng chỉ gửi quần áo vào trại mà không xuất hiện. Họ không hề thăm hỏi hay xin lỗi gia đình nạn nhân và không đến phiên tòa... Tất cả những hành động này khiến nhiều người tin rằng, gia đình đã chối bỏ Tình.

Ngày 9-7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt 8 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang), tổng hợp hình phạt là tử hình và buộc bồi thường cho gia đình bị hại gần 200 triệu đồng. Đây là bản án đích đáng đối với kẻ đã gây ra tội ác man rợ.

Suốt phiên xử, người thân nạn nhân ôm mặt khóc nức nở trong khi đó, kẻ thủ ác vẫn tỏ ra lạnh lùng, bình tĩnh. Cũng trong ngày xét xử, tử tù này đã gây xôn xao dư luận khi có ý muốn hiến xác cho y học.

Kết thúc phiên tòa, ánh mắt Tình vẫn khắc khoải tìm kiếm người thân. Có lẽ y cũng mong trước khi phải thi hành án, có thể nhận được một lời động viên từ cha mẹ, họ hàng… Thế nhưng, trước mặt hắn chỉ là những ánh mắt giận dữ, căm hận của gia đình bị hại, người thân hắn không một ai tới tham dự phiên tòa.

Bị cáo Tình tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Zing.

Được biết, từ khi xảy ra vụ án, gia đình hung thủ chưa một lần tới hỏi han, thăm nom hoặc nói lời xin lỗi với phía bị hại. Hôm qua, trong phiên xét xử, họ cũng không tới dự. “Chỉ có duy nhất người chị gái 2 lần gửi đồ vào trại cho hắn. Tôi không có số điện thoại của cha mẹ Tình, muốn liên lạc để hỏi xem gia đình có giấy tờ, bằng khen gì để làm cơ sở xin giảm án cho bị cáo mà không có”, vị luật sư bào chữa cho bị cáo nói.

Thái độ lạnh lùng cùng vẻ thờ ơ, không quan tâm đến vụ án đã khiến vị luật sư này tin rằng, có lẽ từ sau khi gây ra tội ác, gia đình đã từ bỏ người con trai là hắn.

Người thân nạn nhân gào khóc tại tòa. Ảnh: Vietnamnet.

Được biết, Tình sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở ấp Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Nhà nghèo nên học hết lớp 9, y đã bỏ học để bươn chải kiếm tiền phụ ba mẹ. Vì lao động nặng từ khi còn nhỏ nên vóc người Tình thấp bé hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

14-15 tuổi đã bước chân lên TP.HCM lập nghiệp với nghề phu hồ vất vả. Làm công việc chưa ráo mồ hôi đã hết tiền nên Tình sinh ra chán nản. Lúc này, Tình gặp ông Mai Văn Căn (họ hàng với anh Chinh) giới thiệu vào làm tại xưởng của anh Chinh.

Làm việc tại nhà ông Chinh, chỉ vì bị chủ thúc ép, mắng mỏ mà hắn nảy sinh ý định giết người. Tại tòa, y khai nhận: “Bị cáo nhắc rất nhiều lần nhưng bà ấy vẫn không thay đổi. Bị cáo rất tức giận, mới ra tay. Nếu bà Hồng không chửi bậy đối với bị cáo, chắc chắn sự việc này đã không xảy ra”.

Theo cáo trạng, tháng 8/2017, Tình làm thuê tại xưởng của ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, được bao ăn ở. Do nam thanh niên làm việc không hiệu quả, hay chơi game nên bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) la mắng, định cho nghỉ việc.

Tối 12/2 (27 Tết), khi các nhân viên khác đã về quê, Tình nghe vợ chồng ông Chinh nói mình “lười, ngủ nhiều” nên đâm ra tức giận. Rạng sáng hôm sau, Tình làm rơi viên bi sắt xuống sàn nhà gây tiếng động lớn, bị bà Hồng la mắng. Sẵn cơn giận, hắn lập tức lấy dao đâm bà chủ nhiều nhát.

Ông Chinh chạy từ phòng ngủ ra cũng bị hắn đâm tới tấp. Do nạn nhân chống cự nên hung thủ bị thương ở tay. Nghe tiếng khóc của con chủ nhà, kẻ làm công liền ra tay sát hại 3 cháu bé.

Tình sau đó cố gắng mở két của ông Chinh để lấy tiền nhưng không được. Trước khi bỏ trốn hắn lấy điện thoại, laptop, nữ trang và xe máy của nạn nhân, tổng giá trị 18,5 triệu đồng.

Sau khi gây án, Tình đến bệnh viện băng bó vết thương. Do bệnh viện yêu cầu có người bảo lãnh nên hắn gọi bạn là Lê Minh Khởi đến giúp. Sau khi Khởi về quê, Tình đến ở nhờ nhà Nguyễn Thị Thủy Tiên. Đến trưa mùng 1 Tết, hắn bị khống chế khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất