Sắc màu Cuộc Sống

Gặp gỡ bác sĩ phẫu thuật già nhất thế giới: 89 tuổi và 4 ca mổ mỗi ngày

An Yên
Chia sẻ

Nếu bạn lo ngại tuổi tác có thể gây trở ngại lớn cho tương lai của mình thì hãy gặp ngay bà cụ bác sĩ người Nga này để hiểu rằng: "Khi dành trọn tình yêu cho công việc thì mọi khó khăn chỉ là thử thách."

89, nếu bạn nghĩ ở độ tuổi đấy, mọi thứ sẽ như một bộ phim chiếu chậm thì xin thưa bạn đã nhầm to rồi đấy.

89 tuổi thì có thể làm gì? - Nhìn cụ đây này, vẫn làm được những gì lũ trẻ cháu chắt làm được nhé.

Alla Illyinichna Levushkina, nữ bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện thành phố Ryazan, gần thủ đô Matx-cơ-va, Nga chính là người phụ nữ già nhất thế giới vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ xử lý thành công 4 ca phẫu thuật mỗi ngày. Không phải chuyện đùa đâu nhé.

Một ngày bình thường của bà bắt đầu lúc 8h sáng tại phòng mạch riêng của mình.

Khoảng ba tiếng sau đó, bà di chuyển đến bệnh viện số 11 để bắt đầu chuẩn bị cho lịch phẫu thuật đã được phân công.

Vì chiều cao khiêm tốn 1m50, nên cụ bà bác sĩ sẽ luôn có một người trợ lý giúp bà đứng lên một bục nhỏ được thiết kế sẵn để có được tầm nhìn tốt hơn cho cuộc phẫu thuật.

Trong 67 năm làm việc, bà Alla đã thực hiện 10.000 ca phẫu thuật giúp cho nhiều người dân. Theo lời kể, mơ ước thời trẻ của cụ bà Alla chỉ đơn giản muốn trở thành một nhà địa chất học. Nhưng sau khi đọc một cuốn tiểu thuyết về ngành y, bà cụ đã được truyền một nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến mức thay đổi nguyện vọng và lập tức thi vào Học viên y học Matx-cơ-va.

Khoảng thời gian đó, người ta đã phải cạnh tranh rất gay gắt để có chỗ trong học viện này, tuy nhiên với cụ Alla điều đấy chỉ khiến sự quyết tâm của cụ thêm mạnh mẽ mà thôi.

Chọn chuyên khoa hậu môn trực tràng - một lĩnh vực mà ngày ấy, số lượng bác sĩ thuộc ngành này tại Nga có thể đếm trên đầu ngón tay, bà lại khiến bản thân mình gặp thêm nhiều thử thách mới mẻ với chuyên khoa được đào tạo đễ xử lý những phần khá “í ẹ” của cơ thể, điều mà không ít người, chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy mệt mỏi.

Gia đình nghèo khổ, thời sinh viên phải chống chọi nhiều thử thách khó khăn, đến cả cái ăn cũng phải chia nhau từng mẩu bánh mì nhỏ. Để có được sự nghiệp vững chắc như hiện tại, với một người phụ nữ bé nhỏ, độc thân như bà Alla đó phải là tình yêu cực kì to lớn dành cho nghề nghiệp.

Chia sẻ về dự định nghỉ hưu, bà chỉ trả lời đơn giản rằng: “Nếu tôi ngừng làm việc, ai sẽ cáng đáng mọi thứ đây. Tôi cũng chưa có dự định sống chậm lại nữa, vì đây không chỉ là công viêc mà còn là cách tôi chọn để vận hành cuộc sống của mình.”

“Ăn tất cả, cười thật nhiều và khóc thật nhiều” - Cụ bà hiện sống trong một căn hộ chung cư nhỏ cùng đứa cháu tàn tật và 8 con mèo được bà cứu từ khắp nơi khẳng định mình không có bí quyết sống thọ nào.

Minh mẫn, luôn nở nụ cười thật tươi với tất cả mọi người. Ở cụ Alla, người ta tìm được sự yên tâm vì thái độ tận tuỵ của bà với mọi bệnh nhân.

Vì sự tận tuỵ với nghề nghiêp này, bà Alla đã vinh dự nhận được giải thưởng Bác sĩ xuất sắc nhất nước Nga. Không chỉ thế, mỗi lần được nhắc đến, người ta luôn dành cho bà sự tôn trọng cao quý nhất về một người đã sống trọn cuộc đời với thái độ lạc quan, sự đam mê và trách nhiệm tuyệt vời với công việc.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất