Sắc màu Cuộc Sống

Gần 370 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới có kết quả âm tính với thuốc diệt cỏ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Liên quan đến vụ 368 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đám cưới ở xã Nậm Ty (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) Sở Y tế tỉnh Sơn La đã xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này.

Theo đó, qua kết quả nuôi cấy, xét nghiệm 17 mẫu phẩm lấy của các bệnh nhân, có trực khuẩn thương hàn (Salmonella). Kết quả xét nghiệm 4 mẫu nước lấy tại bản Nà Mền, xã Nậm Ty cho thấy âm tính với Paraquat (thuốc bảo vệ thực vật diệt cỏ).

Theo ông Nguyễn Trung Khải - Giám đốc sở Y tế tỉnh Sơn La, tính đến 16h ngày 11/5, tổng số bệnh nhân lũy tích có biểu hiện ngộ độc đến khám là 368 bệnh nhân (trong đó khám tại bệnh viện Đa khoa Sông Mã là 258 bệnh nhân, tại trạm Y tế xã Nậm Ty là 110 bệnh nhân).

Tổng số bệnh nhân được kê đơn điều trị ngoại trú là 146 (trong đó bệnh viện 52; trạm Y tế xã 94); Tổng số bệnh nhân lũy tích điều trị nội trú là 222 (bệnh viện 206; trạm Y tế xã 16); Tổng số bệnh nhân đã ra viện là 183 (bệnh viện là 179; trạm Y tế xã là 4); Tổng số bệnh nhân đang điều trị nội trú đến thời điểm 16h00 ngày 11/5/2018 là 39 (trong đó điều trị tại bệnh viện là 27 và trạm Y tế là 12).

Các bệnh nhân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Ông Khải cho biết hiện vẫn đang tiếp tục chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, trung tâm Y tế huyện Sông Mã phối hợp, huy động cán bộ, nhân lực cùng trang thiết bị, thuốc, dịch truyền để tập trung việc đảm bảo tiếp nhận, khám, chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Xem xét, đánh giá các trường hợp bệnh nhân ổn định cho ra viện. Đảm bảo việc điều trị theo phác đồ bệnh do Salmonella theo quy định của bộ Y tế.

“Chúng tôi đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với trung tâm Y tế huyện Sông Mã tiến hành phun khử khuẩn, tấy uế môi trường bệnh viện, bản Nà Mền thực hiện xử lý chất thải của người bệnh theo quy định. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục thực hiện công tác giám sát vệ sinh thực phẩm”, ông Khải cho biết.

Đến thời điểm này, các bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa Sông Mã, tình trạng của các bệnh nhân cơ bản ổn định, trong khả năng chuyên môn của bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã.

Các bệnh nhân ổn định đang được xem xét để cho ra viện và tiếp tục kê đơn điều trị ngoại trú. Tổ công tác của bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã phối hợp với trung tâm Y tế tiếp tục hỗ trợ trạm Y tế xã Nậm Ty tổ chức khám, sàng lọc, thu dung và điều trị tại trạm Y tế.

Tiếp nhận chỉ đạo UBND xã Nậm Ty, các phòng ban chức năng tuyên truyền, động viên, hướng dẫn nhân dân tại bản Nà Mện, xã Nậm Ty yên tâm tư tưởng, phối hợp tốt với các đơn vị y tế để thực hiện việc điều trị cho người bệnh đạt kết quả.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất