Sắc màu Cuộc Sống

Gần 100 cây hoa sữa di cư từ Hồ Tây ra bãi rác Nam Sơn đã đâm chồi nảy lộc, bung hoa ‘khử’ mùi hôi thối

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hơn 3 tháng kể từ khi được đánh chuyển từ Hồ Tây lên trồng tại đường vào bãi rác Nam Sơn, Hà Nội gần 100 cây hoa sữa đã đâm chồi, nảy lộc xanh tốt và bắt đầu bung nở hoa.

Từ giữa tháng 7/2019, trước kiến nghị của người dân quận Tây Hồ về tình trạng cây hoa sữa trồng dày đặc, mùi nồng nặc gây ảnh hưởng tới cuộc sống, ngoài ra, rễ cây còn làm hỏng vỉa hè nên thành phố Hà Nội đã chuyển bớt 96 cây hoa sữa lên bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

Theo đề xuất của thành phố, việc đánh chuyển những cây hoa sữa lần này vừa hạn chế mùi rác thải vừa giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân.

Cây hoa sữa đường kính 30-40 cm, cao khoảng 15m, được di chuyển trồng dọc con đường dẫn vào bãi rác Nam Sơn. Cho đến nay sau hơn 3 tháng, từ những cành thẳng đứng trơ trọi, những cây hoa sữa cây bắt đầu ra chồi non xanh tốt.

Đáng ngạc nhiên nhiều cây hoa sữa cũng bắt đầu kết nụ hoa.

Theo ghi nhận ngày 29/10 các cây hoa sữa tại đây đã bắt đầu nở hoa.

Từng khóm, từng bông hoa sữa đã nở… đúng vụ.

Mùi hương hoa sữa bắt đầu được khuyếch tán ra khắp nơi dịu đi mùi rác thải.

Nhiều cây khác cành cây bắt đầu vươn rộng ra um tùm. Theo người dân sống gần đây cho biết, khu vực trồng hoa sữa rộng rãi, cách xa nhà dân nên khi ra hoa sẽ không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của họ. Trước đây, 2 bên đường là đồng ruộng, rất trống. Khi hoa sữa được đánh về đây trồng, chắc chắn sẽ tạo bóng râm che mát cho những người làm đồng và mọi người qua đây.

Hàng cây hoa sữa được chăm sóc cẩn thận khiến dọc đường vào Khu xử lý rác thải Nam Sơn trông sạch và thoáng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất