Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ suối giữa trời đông

Anh Ngọc
Chia sẻ

Khi đi qua suối, anh Hùng nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ một chiếc bọc. Tiến đến kiểm tra, anh phát hiện một bé gái còn nguyên dây rốn.

Tối 24/11, ông Võ Khánh Toàn - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận, người dân địa phương vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ suối.

Vào khoảng 6h ngày 24/11, anh Lương Văn Hùng (SN 1971, trú bản Na Bón, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) đang đi làm thì nghe tiếng khóc yếu ớt của trẻ con.

Khi tiến lại gần hơn, anh phát hiện một bé gái còn nguyên dây rốn được bọc trong chiếc chăn, đặt cạnh bờ suối. Thời điểm được phát hiện, do thời tiết lạnh giá nên cháu bé bị tím tái, hô hấp khá khó khăn.

Ngay sau đó, anh Hùng đã đưa cháu bé về nhà sưởi ấm và chăm sóc, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, đại diện chính quyền xã Tiền Phong đã có mặt để xác minh và lập biên bản ghi nhận sự việc.

Cháu bé bị bỏ rơi đang được chị Hiền chăm sóc.

Ông Toàn cho biết thêm, hiện chính quyền địa phương đang tạm giao cháu bé cho gia đình anh Hùng chăm sóc và thông báo lên phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân.

Khi hết thời hạn theo quy định của pháp luật, nếu không có ai đến nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục để giao cháu bé cho gia đình có nhu cầu nuôi dưỡng.

Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 31/10, chị Lê Thị Hiền (SN 1975, trú ở xóm 13B, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi làm về, khi ngang qua khu vực bể nước thuộc địa bàn làng Nhâm thì nghe tiếng trẻ con khóc.

Chị Hiền tiến đến thì bất ngờ phát hiện một bé gái được đặt gọn trong hộp mì tôm. Ngay sau đó, chị đã đưa cháu bé về đồng thời báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt và đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, bé gái có trọng lượng 3,2kg, mới sinh khoảng 5 ngày tuổi, khỏe mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin mới nhất