Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái nhảy 'khêu gợi' trong đêm Trung thu: Hiện đại hay lố lăng?

Cường Ngô
Chia sẻ

Đoạn video clip 'quẩy tưng bừng' của một nhóm trẻ em trong đêm Trung thu khiến nhiều người quan ngại về định hướng và giáo dục cho trẻ em hiện nay.

Mới đây, trên diễn đàn hơn một triệu thành viên đã đăng tải video clip ghi lại cảnh nhóm trẻ em đang nhảy nhót tưng bừng trên chiếc xe diễu hành trong đêm Trung thu. Mặc dù các em tuổi còn rất nhỏ, tuy nhiên lại thực hiện những điệu nhảy dành cho người lớn như lắc hông, ưỡn ngực, vung tay vung chân.

Điều lạ là khi các bé thực hiện những động tác có phần phản cảm như vậy nhưng không bị phụ huynh ngăn cấm. Theo quan sát, một phụ huynh còn dùng tay quạt để cho các bé “thỏa sức quẩy”. Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc tại sao lại mở nhạc Xuân ơi xuân đã về trong không khí Tết đoàn viên.

Một nhóm học sinh nhảy nhót tưng bừng trong đêm Trung thu.

Một nhóm học sinh nhảy nhót tưng bừng trong đêm Trung thu.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, clip này nhận được những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Đa số đều chỉ trích điệu nhảy của các bé không phù hợp với độ tuổi, có nhiều động tác khiêu khích và gợi cảm.

Độc giả Yến Trần bình luận: “Thật không thể tin nổi các bé lại có thể nhảy những động tác như thế này. Đây có lẽ là hậu quả của việc định hướng không đúng đắn của phụ huynh, đồng thời cho trẻ em tiếp xúc với các loại hình giải trí quá sớm“.

Tài khoản facebook Nam Lê mỉa mai: “Năng khiếu từ hồi nhỏ thế này lớn lên là có tài đấy(?!) Tôi thấy các trẻ nhỏ bây giờ táo bạo quá, không còn thơ trẻ, ngây ngô như ngày xưa nữa. Đây cũng là bài toán các bậc phụ huynh phải giải luôn và ngay“.

Còn độc giả Nguyễn Linh Trang nêu ý kiến: “Trung thu là Tết đoàn viên, những hoạt động như chơi trò chơi dân gian, dạo phố, ở nhà phá cỗ… sẽ thiết thực hơn. Còn những hoạt động mạnh, không phù hợp với thuần phong mỹ tục thì hết sức tránh, nhất là với trẻ nhỏ“.

Những động tác có phần hơi phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ.

Những động tác có phần hơi phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ.

Trước hiện tượng này, PV đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Tâm lý học Nguyễn An Chất - Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn. Ông Chất cho rằng, việc thực hiện những điệu nhảy ưỡn ngực, ưỡn bụng là vấn đề bình thường trong xã hội hiện đại. Nhảy như vậy, nhưng nhiều bé không biết ý nghĩa là gì, chỉ biết bắt chước giống trên internet, ngoài đường hay bố mẹ ở nhà.

Phụ huynh đứng cổ vũ cũng có rất nhiều thái cực. Có thể con họ ngày thường nhút nhát, rụt rè, không dám thể hiện trước đám đông… bây giờ người ta lại thấy con họ tự tin, thoải mái thì cổ vũ. Ở đây các bậc phụ huynh đang cổ vũ sự tự tin của con của họ, chứ không phải cổ vũ cho những động tác ưỡn ngực hay lắc hông. Hiện nay, nhiều người hay chuyện nọ xọ chuyện kia, không logic vấn đề.

Clip nhóm trẻ em nhảy tưng bừng trên xe diễu hành trong đêm Trung thu

PGS.TS Nguyễn An Chất nêu quan điểm: “Tôi đã xem trên truyền hình khá nhiều về những chương trình dạy nhảy, nhiều trẻ em học cũng nhảy như vậy ở sân khấu cho nhiều người xem. Chúng ta phải tiên tiến, cập nhật với dòng chảy của thời đại, nhìn về những điều tích cực, đừng ép con trẻ lạc hậu theo nhãn quan của mình. Hiện tượng này không liên quan gì đến vấn đề khiêu dâm, lố lăng cả. Chỉ có điều làm như vậy thì phụ huynh động viên thế nào và vì mục đích gì? Ở đây các bạn còn trẻ cố gắng hòa nhập với xã hội hiện đại, nhưng vẫn giữ được giá trị đạo đức và truyền thống tốt đẹp”.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, cần có những uốn nắn nhất định để các cháu thấy rằng làm cái mới, cái lạ nhưng không được làm theo những cái lố lăng, ví dụ như cởi trần, xõa tóc…Quan trọng là phải phù hợp với hoàn cảnh và văn hóa của từng gia đình”, ông Chất nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất