Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái bị mẹ đốt: 'Con tha thứ cho mẹ! Vì mẹ là mẹ của con!'

Chia sẻ

Sau 15 ngày điều trị tại Khoa Bỏng – chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, Nguyễn Thị Kim Linh – bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt do không bán hết vé số đã có tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Sáng 9/9, bác sĩ CK1 Phan Vũ Bảo, Quyền trưởng Khoa Bỏng - chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, bé Linh đã có tổng trạng sức khỏe khá tốt. Sau lần cắt lọc đầu tiên, phần mô hoại tử đã được lấy ra. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa khẳng định cháu sẽ qua cơn nguy kịch. Linh đang ở giai đoạn nhiễm trùng vết phỏng. Nếu không khống chế tốt, các vết nhiễm trùng này rất dễ ăn sâu và chuyển sang nhiễm trùng huyết, có thể gây tử vong. Do đó, cháu Linh đang được điều trị cách ly đặc biệt, các bác sĩ, người nhà đều phải tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình phòng chống nhiễm trùng.

Bên cạnh chăm sóc vết thương bỏng, Linh còn được Bệnh viện Nhi đồng 1 chú trọng về vấn đề tâm lý, mỗi ngày, bệnh viện đều cử 1 bác sĩ tâm lý đến trò chuyện với cháu. Bác sĩ tâm lý Hoàng Vũ Quỳnh Trang - người trực tiếp điều trị tâm lý cho Linh chia sẻ, lúc mới nhập viện, vì phải chịu đựng những vết thương quá đau đớn, nên tâm trạng của Linh rất tồi tệ. Cô bé không muốn nói chuyện với bất kì ai. Khi bác sĩ tâm lý đến trò chuyện thị Linh đuổi đi, thậm chí la lối dữ dội. Các bác sĩ rất khó khăn trong việc tiếp cận cháu.

Có lần Linh thốt ra: “Con không muốn gặp mẹ, không muốn nhắc đến mẹ nữa”. Dần dần cháu kể quá khứ đau buồn với bác sĩ. Cháu bảo từ ngày ba mất, cháu bị đánh nhiều hơn. Hôm đó, cháu đi bán vé số, nhưng không bán hết nên đã năn nỉ người chủ đại lý rằng: “Hôm nay con không khỏe nên bán không hết. Cô đừng nói với mẹ, kẻo mẹ la con”. Tuy nhiên, người chủ đại lý này không đồng ý, kể lại với mẹ của bé Linh. Mẹ Linh tức giận sai em Linh đi mua xăng về tưới lên người Linh để đốt. Lời kể này hoàn toàn khớp với cô Duy - cô ruột của cháu.

Sau khi được điều trị tâm lý, cộng với giai đoạn đã qua cơn đau đớn do bị cắt lọc, Linh cởi mở và hợp tác, trả lời câu hỏi của bác sĩ tâm lý. Cô bé còn chia sẻ: “Con tha thứ cho mẹ, vì mẹ là mẹ của con mà!”. Linh nói bé vẫn muốn sống với mẹ sau khi được xuất viện. Linh muốn được đi học chữ, lớn lên thì đi học nghề cắt tóc.

Bé Kim Linh tại Khoa Bỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 1

Bé Kim Linh tại Khoa Bỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 1

Th.s, Bs Phạm Minh Triết - Trưởng khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, mặc dù tâm lý bé Linh khá tích cực, tuy nhiên, sau khi xuất viện, trở về với gia đình, Linh vẫn cần một chỗ dựa tinh thần. Hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa thể xác định được những hậu quả tâm lý của Linh. Thông thường, một trẻ bị bạo hành về lâu dài sẽ để lại những vấn đề tâm lý như: rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn stress sau chấn thương.

Chia sẻ
Tin mới nhất