Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 18 tháng tuổi bị chó Pittbull cắn gần chết khiến cả khu dân cư rúng động

Hoàng Kì
Chia sẻ

Vụ án dã man xảy ra chiều ngày 4/4 tại thành phố, Chatham, xứ Kent thuộc Anh Quốc làm một bé gái nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

“Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường, đầu của em bé 18 tháng tuổi đang bị chú chó Pittbull cắn xé, lôi đi lôi lại trong tình trạng chảy nhiều máu.” - Những phát biểu ban đầu của các nhân viên cảnh sát đã khiến không ít người dân phải hoảng hốt khi nghĩ về tình trạng lúc ấy của bé gái yếu ớt.

Khu vực hiện trường bị phong toả.

Theo lời người dân trong khu vực, họ chỉ kịp nhận ra sự việc khi nghe một tiếng súng nổ lớn từ khu vực công viên, nơi bọn trẻ vẫn đến chơi mỗi ngày.

Công viên nơi sự việc được phát hiện.

Sự việc xảy ra vào hồi 5:30 chiều ngày 4/4 tại một công viên nhỏ trong khu vực Jenkins'Dale thuộc thành phố Chatham, hạt Kent, nước Anh. Bé gái chưa được tiết lộ danh tính đã bị một chú chó Pittbull trưởng thành nhảy qua hàng rào công viên và tấn công em. Cảnh sát thành phố Chatham đã có mặt chỉ 4 phút sau cuộc gọi báo án, tuy nhiên cô bé tội nghiệp đã phải hứng chịu rất nhiều thương tích vì bị cắn, cào bởi một chú chó hung hãn.

Không thể chế ngự được con chó đang trong trạng thái tấn công tới tấp, một cảnh sát có vũ trang đã phải dùng đến biện pháp cuối cùng: Bắn hạ con chó để giải cứu bé gái.

Xác chú chó Pittbull được che đậy kĩ càng để chờ điều tra.

Hiện trường vụ án lập tức được niêm phong để chờ đội điều tra, tại đây các thám tử cũng không khỏi hoảng hốt khi nhìn thấy xác con chó Pittbull cực kì lực lưỡng nằm sóng soài trong công viên. Bé gái 18 tháng tuổi đã lập tức được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương cực kì nghiêm trọng, toàn thân, đặc biệt là phần đầu bị có rất nhiều máu.

Đã có hai người bị tạm giữ chờ điều tra vì tình nghi có liên quan đến sự việc đau lòng này.

Cảnh sát vẫn tiếp tục thu thập thêm chứng cứ đề phát triển hướng điều tra.

Chia sẻ với báo chí, một người thân của gia đình bé gái 18 tháng cho biết: “Đây là một sự việc hết sức kinh khủng với chúng tôi.”

“Chị của bé gái hiện tại đang bị sốc nặng…”

Tuy nhiên họ cũng chia sẻ: “Các đơn vị cứu hộ thật sự đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình khi có mặt kịp thời tại hiện trường, nếu chậm trễ hơn có lẽ điều tồi tệ nhất đã xảy ra.”

Theo điều tra, trước lúc bị tấn công, bé gái đang chơi ở công viên cùng người bảo mẫu còn bố mẹ em thì đang ở cơ quan.

Chó Pittbull trưởng thành có thể đạt cân nặng khoảng 30-40kg kg, là loại động vật được xếp vào hàng nguy hiểm ở Mỹ, còn ở Anh nó là một trong những loài chó bị cấm vì bản năng hiếu chiến và cực kì cuồng loạn khi bị đặt trong trạng thái tấn công. Những năm gần đây, trào lưu nuôi chó Pittbull ở Việt Nam trở nên rất phổ biến, đi cùng với nó là vài ghi nhận về việc chó Pittbull cắn người dã man nên đây là loại chó thường khiến nhiều người e dè.

Trong vụ án vừa qua ở Chatham, theo ghi nhận ban đầu, chú chó cắn người được xác nhận là Staffordshire Bull Terriers màu kem, đây là loại chó cùng chủng với Pittbull nhưng lại được phép nuôi ở Anh.

Ảnh minh hoạ.

Ở các quốc gia tiên tiến, việc có thể nhận nuôi một chú chó phải trải qua khá nhiều khâu kiểm tra và bản thân người chủ cũng phải cực kì có trách nhiệm với vật nuôi của mình, sự việc vừa rồi đã khiến không chỉ cộng đồng dân cư Chatham mà còn cả nước Anh phải giựt mình hoảng hốt và xem xét lại về thói quen nuôi chó của mình. Không lâu trước khi bé gái 18 tháng tuổi bị cắn trọng thương, tại Manchester người ta cũng ghi nhận được vài vụ cắn người do chó Pittbull bị thả rông gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất