Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 13 tuổi bị ép kết hôn với anh rể, kẻ đã cưỡng hiếp mình

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sự việc bé gái 13 tuổi ở Tunisia phải kết hôn với chính anh rể của mình sau khi bị hắn cưỡng hiếp đến có thai đang khiến người dân nước này vô cùng phẫn nộ.

Cuộc hôn nhân giữa bé gái 13 tuổi và người anh rể 20 tuổi đã diễn ra tại khu vực Kef, miền Tây Bắc Tusinia với sự có mặt của người thân dù rằng trước đó, cha mẹ 2 bên đều kịch liệt phản đối phán quyết của tòa án.

Nhiều người biểu tình phản đối phán quyết của tòa án.

Nhiều người biểu tình phản đối phán quyết của tòa án.

Trước đó, vào ngày 13/12, tòa án địa phương đã đưa ra phán quyết về cuộc hôn nhân của bé gái 13 tuổi với chính kẻ đã cưỡng hiếp em, dựa trên điều luật số 227 trong Bộ luật hình sự của Tunisia. Điều luật này quy định việc quan hệ tình dục với một bé gái dưới 15 tuổi sẽ bị phạt tù 6 năm, tuy nhiên nếu kết hôn với nạn nhân thì nghi phạm sẽ được miễn tội.

Sự việc hiện đang khiến dư luận Tunisia vô cùng phẫn nộ. Nhiều nhóm hoạt động vì quyền trẻ em ở nước này đã tiến hành các cuộc biểu tình để phản đối phán quyết của tòa án. Ngoài ra, những người biểu tình cũng đã tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội để kêu gọi chính quyền Tunisia trừng phạt thích đáng những kẻ có hành vi tấn công tình dục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất