Sắc màu Cuộc Sống

Gà siêu rẻ không rõ nguồn gốc tràn lan ở chợ đầu mối, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Mai Anh
Chia sẻ

Giá bán lẻ cho khách là 30.000 đồng/kg, nếu mua sỉ các tiểu thương ưu ái hạ 50%. Dù nguồn gốc không rõ ràng, nhưng hàng ngày, chợ đầu mối Dịch Vọng Hậu vẫn tiêu thụ rất nhiều kg thịt gà loại này.

Gà 30.000 đồng/kg bán đầy chợ

Thịt gà loại này được chứa trong các thùng xốp đông lạnh. Những miếng thịt sau khi rã đông, được người bán bày lên bàn inox chào mời khách hàng. Số còn lại, họ xếp trong thùng đông lạnh. Nếu bán hết số gà trên mặt bàn, các tiểu thương tiếp tục lấy gà trong thùng ra bán.

Khu chợ này còn bày bán rất nhiều nội tạng gà, còn phần đùi, cánh được để riêng. Trong đó, những chiếc đùi gà đông lạnh được bán với giá rất rẻ, chưa đến 30.000 đồng/kg. Các quầy bán gà ở chợ Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được quây riêng thành một khu, tách biệt với hàng bán rau củ, thịt gia súc và hàng ăn. Trong khoảng 20 quầy hàng tại đây, hầu hết đều bán loại gà 30.000 đồng/kg. Khu bán gà bắt đầu hoạt động từ 4-5h sáng và đến 11h trưa thì dọn quầy.

Giá giá rẻ ở chợ Dịch Vọng Hậu.

Khoảng 6h30, quầy hàng của chị H. và những tiểu thương xung quanh đã rất đông người khách, chủ yếu là người mua số lượng lớn về bán quán cơm. Những người này thường được các tiêu thương ưu đãi, hạ giá 50%, chỉ còn khoảng 15.000 đồng/kg.

Nếu quan sát bằng mắt thường, người mua khó phân biệt được sự khác biệt giữa các loại gà này. Tuy nhiên, khi mang về chế biến chúng sẽ chuyển màu trắng, ra nhiều nước, sủi nhiều bọt (nếu luộc) và bốc mùi hôi khó chịu.

Thịt gà 30.000 đồng/kg thường không để nguyên con mà thường được chặt làm đôi hoặc chia theo các bộ phận.

Clip khách hàng mua gà siêu rẻ.

So với các khu vực khác, thịt gà công nghiệp tại chợ đầu mối Dịch Vọng Hậu rẻ hơn hẳn. Khảo sát nhanh của PV cho thấy, tại chợ Hà Đông, Trung Kính, thịt đùi gà khoảng 50.000-60.000 đồng/kg (chênh lệch 20.000-30.000 đồng/kg so với chợ Dịch Vọng Hậu). Trong khi đó, tại một số siêu thị, thịt gà công nghiệp được bán với giá 69.500 đồng/kg đùi tháo khớp, 81.500 đồng/kg cánh.

Không biết nguồn gốc vẫn cứ mua

Chị H., một tiểu thương ở chợ Dịch Vọng Hậu cho biết: “Đây là chợ bán buôn nên rẻ thôi, ngày nào cũng có khách mua, người ta thấy hợp túi tiền thì mua chứ không ai hỏi kỹ”. Dù vẫn khẳng định với người mua thịt gà siêu rẻ đảm bảo an toàn nhưng khi được hỏi về cách bảo quản cũng như nguồn gốc xuất xứ, các tiểu thương từ chối trả lời.

Giá gà tại 1 siêu thị ở Hà Nội.

Dù mập mờ chất lượng nhưng khách hàng vẫn nườm nượp tìm đến. Khoảng 9h, nhiều người bán đã hết hàng và vội vã dọn dẹp để ra về. Bên cạnh những người mua với số lượng lớn, sinh viên cũng là đối tượng thường xuyên lui tới hàng gà giá rẻ như thế này.

Chợ đầu mối này ngay gần chỗ mình ở nên mình biết từ đây, người ta cũng chở đi buôn bán ở khắp nơi. Mua chỗ khác có khi cũng là loại gà này thôi mà giá lại còn đắt”, H.Duyên, sinh viên ĐH Thương mại, nói.

Gà ở giá rẻ mua ở chợ Dịch Vọng Hậu sau khi chế biến.

Mua nhiều được hạ giá chỉ còn 15.000 đồng/kg. Xóm trọ mình hay rủ nhau cùng mua, có lúc 5-6 phòng xách 5-7kg gà về ăn dần“, Thùy Chi (sinh viên ĐH Sân khấu Diện ảnh) tâm sự.

Bạn của Chi cũng cho biết, nếu ăn uống tiết kiệm, mỗi ngày 3 người phòng cô chỉ hết khoảng 60.000 đồng. “Mua gà ăn vừa đủ chất, lại rẻ, ngon miệng hơn là chỉ ăn rau hay đậu phụ. Bọn mình cứ mua 20K thịt gà đủ cho 3 đứa ăn cả ngày“.

Tuy nhiên, ngoài những người “nhắm mắt” mua gà siêu rẻ vì tiếc tiền, không ít người tiêu dùng cũng cho biết, khi đến khu chợ này, họ chủ yếu mua rau củ chứ không bao giờ bước chân vào khu bán thịt gà. “Mình không hay mua gà ở đây mà chỉ mua rau củ thôi. Cũng chưa nghe nói ai ăn gà ở đây bị bệnh nhưng thấy giá rẻ quá nên sợ“, chị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Anh

Tin mới nhất