Sắc màu Cuộc Sống

'Em có thể yêu một người chưa giàu, nhưng không thể yêu một người mãi nghèo'

Chia sẻ

Dòng tâm sự của một cô gái quyết chia tay người yêu dù đã có 7 năm bên nhau trên trang Confessions của một trường đại học đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội.

Khi kinh tế và xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó những quan điểm, quan niệm sống cũng sẽ thay đổi theo. Cuộc sống ngày càng trở nên công nghiệp hơn khiến con người ta lao vào những vòng xoáy của công việc, của tiền tài và danh vọng. 

Thất nghiệp - hai chữ lúc nào cũng như hình với bóng đi theo những sinh viên mới tốt nghiệp. Tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân và mang lại thu nhập tốt không phải là chuyện dễ dàng và không phải sinh viên nào cũng có thể làm được khi mới ra trường. Nếu bản thân mỗi người biết nỗ lực không ngừng thì chắc chẵn sẽ có được kết quả tốt.

Tuy nhiên, chàng trai trong câu chuyện “gây bão” được đăng tải trên trang Confessions của một trường đại học có vẻ như là một người không có ý chí, nghị lực vươn lên. Mặc dù đã ra trường từ lâu nhưng suốt 2 năm, anh chàng này không đi làm mà chỉ “ngồi đợi nằm chờ”.

Anh nhìn xem anh 27 tuổi rồi. Gia đình thì be bét. Công việc thì không. Anh còn chờ đợi người này, người kia xin việc đến bao giờ nữa, hai năm ngồi đợi nằm chờ rồi, sao anh không tự lăn mình ra cuộc sống, tìm một công việc mà làm nuôi được bản thân đi đã.”

Những dòng Confessions chia sẻ có vẻ như là cuộc hội thoại của cô gái với chàng trai.

Những dòng Confessions chia sẻ có vẻ như là cuộc hội thoại của cô gái với chàng trai.

Thay vì chịu đi ra ngoài xã hội kiếm tiền, chàng trai lại chấp nhận chờ người xin việc giúp trong 2 năm trời, thậm chí còn có ý định “Anh chờ nốt năm nay thôi.”. Yêu một người không có chí tiến thủ trong cuộc sống khiến cô gái hết sức mệt mỏi và mất niềm tin vào tương lai. “Thuở cơ hàn của anh đầy ắp bóng hình em và không biết bao giờ anh mới có trí, mới lăn lộn làm ăn…”

Chia sẻ trên đã dành được sự quan tâm của cộng đồng cư dân mạng, nhận được hơn 10.000 nghìn lượt like và gần 600 lượt chia sẻ. Đa phần các bình luận phía dưới bài viết đề ủng hộ quyết định của cô gái. 

“Đâu đến nỗi, học hành đàng hoàng, ra trường được, chỉ là thiếu chủ động. Có thể có năng lực thật, nhưng đàn ông mà chịu ngồi yên tận 2 năm trong khi thiên hạ người ta kiếm tiền từng giây thì đúng là yêu phí thời gian.” 

“Chị thật sáng suốt khi chia tay, yêu ai, dù ngoại hình không đẹp, dù hiện tại không giàu có, nhưng quan trọng nhất là phải có chí, phải có tinh thần cầu tiến.” 

“Tình yêu gần 10 năm chứ đùa. Bây giờ người ta sống thực tế chứ đâu còn khái niệm tình yêu màu hồng nữa hả bạn. Sướng khổ có số, mình không tự phấn đấu thì chờ ai. Có khi chia tay rồi chủ thớt lại hối hân nhận ra: lẽ ra mình phải chia ta từ lâu mới đúng ý chứ.”

Tỷ phú người Trung Quốc Jackma từng có một câu nói rất nổi tiếng “35 tuổi mà còn nghèo, đấy là tại bạn”. Ở tuổi 27, không có nhiều người ổn định được sự nghiệp của mình. Đây là độ tuổi khá chênh vênh trong sự nghiệp, nhất là ở những người con trai. Tuổi 27 không còn trẻ con nhưng cũng chưa hẳn trưởng thành, sẽ còn gặp rất nhiều vấp ngã trong cuộc sống.

Dẫu vẫn biết trong thời buổi hiện tại, tìm được một công việc không phải là điều dễ dàng nhưng vì thế mà chàng trai lại không chịu “lăn xả” ra ngoài xã hội để kiếm tiền, chỉ biết ngồi chờ đợi sự giúp đỡ của người khác thì thật sự không hay.

“Đàn ông, thằng nào chẳng muốn làm giàu. Ai chẳng có ý chí, nhưng có mấy ai lại nói là 'tao sẽ thế nọ, thế kia đâu'. Nó thể hiện ở những việc người đàn ông đó làm. Nhưng ông này ra trường hai năm rồi mà không kiếm lấy một công việc trước mắt, lại còn ở nhà ăn bám thì thấy hơn buồn.”

Có thể thấy được rằng, tình yêu thời nay không còn là “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Gánh nặng “cơm áo gạo tiền” đặt lên vai mỗi người đã thay đổi quan điểm về tình yêu của rất nhiều bạn trẻ. Hiện thực xã hội đòi hỏi mỗi người phải hết sức nỗ lực làm việc, nỗ lực kiếm tiền để có thể đảm bảo được cuộc sống của bản thân cũng như lo cho người thân yêu.

Những dòng chia sẻ cũng như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những bạn trẻ, sinh viên mới ra trường. Nếu như không biết tự thân vận động, không biết nỗ lực trong công việc, chỉ biết chờ đợi sự giúp đỡ thì chắc chắn bạn sẽ bị thụt lùi so với thời cuộc.

Hiện tại, Confessions trên vẫn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng mạng xã hội. Có người ủng hộ những cũng có người phản đối. Mỗi người đọc sẽ có những cảm nhận và suy nghĩ riêng của mình. Nhưng dù sao câu chuyện cũng mang lại cho chúng ta rất nhiều điều đáng suy ngẫm. Còn bạn - riêng bạn thấy sao?

Chia sẻ
Tin mới nhất