Sắc màu Cuộc Sống

Được giải cứu từ quán ăn, 2 mẹ con tê tê quý hiếm vẫn chết

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Ngày 22/8, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai xác nhận 2 cá thể tê tê được giải cứu từ một quán nhậu trên địa bàn TP Biên Hòa đã chết tại Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Nguyên nhân được xác định do ốm yếu và bệnh tật.

Tê tê mẹ khỏe mạnh sinh con khi được giải cứu

Vào ngày 31/7, Hạt Kiểm lâm TP Biên Hòa, phối hợp với Công an TP Biên Hòa kiểm tra quán ăn Trúc Tiên (phường Bửu Long, TP Biên Hòa) đo ông Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi) làm chủ. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện quán ăn này đang nuôi nhốt 15 cá thể động vật quý hiếm gồm tê tê, cheo, cầy vòi hương, dúi mốc… để phục vụ khách ăn nhậu.

Trong khi đoàn kiểm tra đang lập biên bản, thì 1 cá thể tê tê cái trọng lượng 5kg đã sinh con ngay trong lồng nhốt. Cá thể tê tê này được quán ăn này báo giá 11 triệu đồng/kg. 2 cá thể tê tê cùng các các cá thể động vật hoang dã khác sau khi được giải cứu tại quán ăn này, đã được cơ quan chức năng đưa về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn xoài chăm sóc.

Tê tê được xếp vào loại động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam. Chúng nằm trong nhóm động vật có mức độ đe dọa nguy cấp và thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiền Phong

Tin mới nhất