Sắc màu Cuộc Sống

Được chia 3.000 tỷ nhưng không nắm cổ phần Trung Nguyên, bà Thảo bật khóc than 'quá bất công với 5 mẹ con tôi'

Huy Hậu
Chia sẻ

Ngay từ khi nghe phán quyết của tòa án, bà Thảo đã thất thần. Khi ra về, nữ doanh nhân bật khóc, cho rằng phán quyết mà HĐXX đưa ra là "quá bất công".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia 3.000 tỷ

Theo phán quyết được HĐXX công bố, bà Thảo sẽ được chia 40% tài sản, ông Vũ nắm 60%. Tuy nhiên, cổ phần của bà Thảo sẽ được chuyển thành tiền mặt và ông Vũ có trách nhiệm chi trả. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sự phát triển của Trung Nguyên cũng như dựa trên sự đóng góp của ông Vũ với tập đoàn.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, đại diện phía Eximbank bất ngờ thông báo số vàng trong tài khoản đứng tên bà Thảo là 10.000 chỉ chứ không phải là 10.000 lượng như thông tin Tòa xác minh. Từ đây, phía ông Vũ tính toán lại số tiền phản tố từ hơn 2.100 tỷ đồng xuống còn hơn 1.670 tỷ.

Số tài khoản này đứng tên bà Thảo và theo phán quyết, bà Thảo sở hữu số tiền hơn 1.764 tỷ trong ngân hàng. Tuy nhiên, không có căn cứ xác minh đây là tiền riêng nên tổng số tiền được chia đôi.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng tòa đưa ra phán quyết quá bất công.

Bà Thảo thất thần khi nghe phán quyết.

Ông Vũ được tuyên án sở hữu cổ phần tại công ty trị giá hơn 5.737 tỷ. Tổng cộng tài sản chung vợ chồng trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ.

Do vậy, nếu chia ông Vũ 60% tài sản thì sẽ tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo 40% tương đương hơn 3.000 tỷ. Khối tài sản bà Thảo đang được sở hữu là hơn 3.600 tỷ, ông Vũ hơn 4.800 tỷ. Khấu trừ, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch hơn 1.200 tỷ.

Về bất động sản, ông Vũ sẽ sở hữu 6 bất động sản trị giá hơn 350 tỷ đồng còn bà Thảo sở hữu 7 bất động sản trị giá hơn 375 tỷ đồng. Số bất động sản này được chia 50:50 theo giá trị. Như vậy, bà Thảo sẽ phải chi trả cho ông Vũ 12,5 tỷ đồng chênh lệch.

Bà Thảo được nuôi 4 con, nhận cấp dưỡng 10 tỷ đồng/ năm 

Kết thúc phiên tòa, bà Thảo được quyền nuôi 4 con chung. Ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng các con số tiền 10 tỷ/năm tính từ 2013. Ông Vũ có quyền yêu cầu Tòa án thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.

Hình ảnh bà Thảo sau phiên tòa chiều nay ngày 27/3.

Tòa cũng đình chỉ các yêu cầu khác đối với các công ty phát sinh với tư cách cổ đông, thành viên công ty và yêu cầu tách vụ kiện Trung Nguyên Singapore thành vụ kiện khác.

Cũng theo phán quyết này, bà Thảo sẽ không còn giữ cổ phần ở Trung Nguyên mà thay vào đó sẽ nhận tiền mặt. Đây là phán quyết khiến bà thảo không hài lòng. Sau phiên tòa, bà Thảo bật khóc. Khi trả lời báo chí, bà thẳng thắn nói đây là bản án “quá bất công với 5 mẹ con chúng tôi”.

Trong khi đó, rời khỏi phiên tòa, ông Vũ tỏ ra rất vui vẻ. Tuy nhiên, ông từ chối trả lời báo chí.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất