Sắc màu Cuộc Sống

Đừng dại rủ nhau 'bỏ trống xe chờ đèn đỏ' bởi không chỉ gây nguy hiểm mà còn có thể bị phạt tiền

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để phòng ngừa khả năng "bị tông" khi dừng đèn đỏ, giới trẻ rủ nhau nhau bỏ trống xe, xuống đường ngồi đợi. Tuy nhiên, hành động này có thể bị xử phạt.

Lo ngại trào lưu “bỏ trống xe dừng đèn đỏ”

Vụ container gây 4 người chết, 17 người bị thương vẫn gây nhiều lo ngại trong dư luận đặc biệt là những người thường xuyên tham gia giao thông. Tất cả đều lo ngại dù đi đúng vẫn có thể gặp tai nạn khó lường, ví như dừng đèn đỏ giống như vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An.

Chính vì vậy, cư dân mạng đua nhau quay lại clip bỏ trống xe khi chờ dừng đèn đỏ. Theo đó, khi đến đoạn dừng đèn đỏ, các bạn trẻ nhanh chóng tắt máy, vứt xe đứng yên đó và nhanh chân chạy qua đứng hoặc ngồi lề đường, đến khi nào hết đèn đỏ mới chạy lại đi như thường.

Hai anh chàng nhanh chân chạy qua bên đường bỏ mặc xe

Những đoan clip quay lai cảnh bỏ trống xe chạy lên vỉa hè đứng chờ đèn đỏ liên tục xuất hiện trên mạng xã hội nhưng ngay lập tức đã nhận về những ý kiến bất bình.

Hai thanh niên đầu vẫn đội mũ nhanh chân chạy qua lề đường như bị đuổi

Thanh niên số nhọ vừa xuống đường đã bị trộm xe

Không chỉ một mà một đoàn xe các bạn trẻ bỏ trống xe dừng đèn đỏ

Chưa nói đến việc gây nhiễu loạn giao thông, tạo nên cảnh rối ren mỗi khi dừng chờ đèn đỏ, cách mà các bạn trẻ quay clip khiến nhiều người bức xúc vì thiếu tính nhân đạo bởi đang từ những vụ tai nạn thương tâm lại trở thành công cụ cho nhiều bạn trẻ “tạo trend”, quay clip và chụp hình vui vẻ.

Tuy nhiên, có lẽ những người trẻ quay clip như thế này chưa hiểu hết rằng, không chỉ gây nguy hiểm giao thông, việc bỏ trống xe khi dừng chờ đèn đỏ còn có thể bị xử phạt.

“Bỏ trống xe dừng đèn đỏ” có thể bị phạt

Luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật Giang Thanh; Đoàn luật sư Hà Nội cho biết hành động trên có thể bị phạt tiền.

Cụ thể, theo nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Giới trẻ có thể bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng khi dừng, đỗ xe ở lòng đường

Điều 6, khoản 3 của nghị định này quyết định xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật;

Theo luật sư Thanh, có thể việc làm đó là để nhằm tránh nguy cơ một tai nạn từ phía sau xảy ra giống như vụ việc xe container đâm vào nhiều người dừng chờ đèn đỏ ở Long An, hoặc cũng có thể đó chỉ là trò đùa. Nhưng vì bất cứ lý do nào thì đó cũng là việc làm vi phạm quy tắc an toàn giao thông. Vì vậy theo luật sư Thanh, các bạn trẻ không nên thực hiện hành vi đó.

Ngoài ra, theo luật sư việc dừng đỗ xe ở dưới lòng lề đường là rất nguy hiểm, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đối với các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Chưa kể hành vi đó sẽ gây rối loạn trật tự trên địa bàn, cướp giật xe,..

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin mới nhất