Sắc màu Cuộc Sống

Dùng đá đánh vào đầu thiếu phụ vì dám… chia sẻ một bài báo lên facebook

Anh Ngọc
Chia sẻ

Khi thấy một tài khoản facebook chia sẽ bài báo về giò me, Trương Ánh Trăng Thơ đã thuê taxi đến cào cấu và dùng đá đánh khiến nạn nhân bị thương tích nặng.

Ngày 24/11, TAND TP Vinh (Nghệ An) xét xử sơ thẩm đối với Trương Ánh Trăng Thơ (26 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh) về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Thơ trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, ngày 1/7, Thơ truy cập vào mạng xã hội facebook thì thấy nicknam Lan Đàm của chị Đ.T.L.A (36 tuổi, trú TP Vinh) có viết trạng thái và chia sẻ bài báo “Giò me xứ Nghệ: Quảng cáo thịt bê, bên trong… thịt lợn”.

Sau khi đọc nội dung trên, Thơ cho rằng chủ facebook Lan Đàm bôi nhọ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh bán giò me của mình nên đã nhắn tin chửi, dẫn đến 2 bên cãi vã.

Khoảng 17h30 cùng ngày, Thơ đi taxi đến cửa hàng của chị L.A. Khi tới nơi thấy chị L.A đang đứng trước ki ốt bán hàng, Thơ liền kéo nạn nhân ra đường cào cấu và dùng đá đánh vào đầu. Sau đó, Thơ lên xe đi về, nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa TP Vinh cấp cứu.

Toàn cảnh phiên tòa.

Sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo cơ quan công an đến hiện trường lập biên bản, xem xét thương tích trên người bị hại. Kết quả giám định, chị L.A bị thương tích 11%.

Tại phiên tòa, bị cáo Thơ thành khẩn khai báo, nói lời xin lỗi người bị hại và hứa xin lỗi công khai chị L.A. trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, người bị hại không chấp nhận bồi thường thiệt hại. Chị L.A cho hay, sau khi đánh xong thì Thơ không hề đến xin lỗi, thậm chí còn nhiều lần xúc phạm danh dự chị trên mạng xã hội.

Vì vậy, người bị hại đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra cho VKSND TP Vinh để bổ sung bị cáo Thơ về tội Làm nhục người khác.

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Thơ là nghiêm trọng, gây thương tích người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn cần xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải về hành vi sai phạm, bị cáo có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự, gia đình có công với cách mạng, đã nộp vào cơ quan thi hành án số tiền 5 triệu đồng để bồi thường cho bị hại nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Trương Ánh Trăng Thơ 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, bị cáo còn phải chịu trách nhiệm bồi thường 9,2 triệu đồng cho nạn nhân. Về việc người bị hại đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung tội làm nhục người khác, HĐXX cho rằng chưa đủ cơ sở để xem xét.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất