Sắc màu Cuộc Sống

Dùng cùi chỏ đánh chết vợ rồi chôn xác phía sau nhà sau 10 năm mới bị phát hiện

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi đánh chết vợ, Y Nơn ra khu vực ruộng đất phía sau nhà đào hố chôn xác vợ cùng một số vật dụng. Để tránh sự nghi ngờ của mọi người, Y Nơn tung tin vợ đã tự ý bỏ đi nơi khác. Sau 10 năm giết và chôn xác vợ, tội ác của Y Nơn mới được phát hiện.

Ngày 9/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Nơn Hmok (SN 1970, trú buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) về tội giết người, theo Người Lao Động thông tin.

Nạn nhân trong vụ án này là bà H’rum Bkrông (SN 1975, vợ của bị cáo).

Bị cáo Y Nơn Hmok. Ảnh: Công an TP.HCM.

Báo Công an đưa theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 ngày 23/7/2017, trong lúc lái máy múc, người dân tại buôn M’blớt, xã Ea Bông tá hỏa phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt. Nghi ngờ là xương người nên người dân đã báo cơ quan chức năng.

Cùng ngày, Y Nơn Hmok đã đến Công an xã Ea Bông đầu thú và khai nhận toàn bộ quá trình giết người, cụ thể là bà H’rum Bkrông (vợ của Y Nơn Hmok).

Theo điều tra, Y Nơn Hmok và H’rum không đăng ký kết hôn nhưng đã chung sống với nhau như vợ chồng một thời gian tại buôn M’blớt, xã Ea Bông.

Một ngày của năm 2007, Y Nơn muốn xin tiền bố mẹ để mua nhà nhưng chị H'rum không đồng ý và ngăn cản. Hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, trong lúc tức giận, Y Nơn đã dùng tay tát vào vùng mặt của bà H’rum một cái rồi bỏ đi uống rượu cho đến tối mới quay về.

Hiện trường tìm thấy xác người vợ. Ảnh: Người Lao Động.

Theo Dân Trí, khi về nhà, thấy bà H’Rum đang than phiền việc mình uống rượu kèm theo việc nghi ngờ bà có ngoại tình nên Y Nơn đã dùng cùi chỏ đánh mạnh vào ngực bà H’rum khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Y Nơn ra khu vực ruộng đất phía sau nhà đào hố chôn xác vợ cùng một số vật dụng. Để tránh sự nghi ngờ của mọi người, Y Nơn tung tin bà H’Rum đã tự ý bỏ đi nơi khác.

Miếng đất của 2 vợ chồng cũng được Y Nơn nhanh chóng cho một người dân khác.

Cũng theo cáo trạng, trước khi gây ra vụ án mạng, Y Nơn từng bị tuyên án tù vì hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Y Nơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn Hmok mức án 18 năm tù giam về tội giết người và buộc bồi thường 128 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất