Sắc màu Cuộc Sống

Dùng chân điều khiển xe ô tô bị phạt 8 triệu đồng

Theo Báo Giao Thông
Chia sẻ

Người lái xe ô tô dùng chân điều khiển vô lăng sẽ bị phạt với mức từ 7 - 8 triệu đồng.

Đây là hành vi mới được bổ sung vào Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thay thế Nghị định số 171và Nghị định 107 chính thức có hiệu lực thi hành kể từ 1/8.

1

Cụ thể, điểm d, Khoản 8 Điều 5 quy định: Phạt tiền từ 7 - 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, ở đây chúng ta phải hiểu xử phạt hành vi này dành cho người bình thường mà lái chiếc xe bình thường (trừ trường hợp có loại xe dành cho người khuyết tật cũng lái bằng chân) mà dùng chân điều khiển là hết sức nguy hiểm đến ATGT. Vì khi đó có thể lái xe không ở tư thế không nhìn được phía trước và khi lái xe bằng chân thì định hướng xe sẽ khác so với lái bằng tay. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và phải xử phạt thật nghiêm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Giao Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất