Sắc màu Cuộc Sống

Dùng ảnh bé gái 5 tuổi ghép vào ảnh cáo phó cùng chú thích 'mẹ mượn nợ không trả nên con bị quả báo', công ty tài chính nổi tiếng bị 'ném đá' dữ dội

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để ép người lớn trả nợ, nhân viên cty tài chính đã dùng hình ảnh bé gái 5 tuổi ghép vào ảnh cáo phó, bên dưới bức ảnh còn có những lời lẽ rất mất nhân tính:  "lý do chết vì mẹ mượn nợ không trả nên con bị quả báo".

Mới đây, một tài khoản facebook có tên T.A đã đăng tải một sự việc khiến nhiều người vô cùng bức xúc bởi cách đòi nợ cực phản cảm của một công ty tài chính nổi tiếng tên F.

Anh T.A bức xúc vì bản thân anh và người thân bị bôi nhọ, nhục mạ. Con gái mới 5 tuổi của anh bị lấy ảnh để làm cáo phó.

Theo anh T.A, ngày 17/6/2019, tài khoản facebook của T.A, họ hàng và người thân của anh xuất hiện nhiều nick ảo chế ảnh lăng mạ, bôi nhọ danh dự của gia đình. Đáng chú ý là việc các nick ảo này dùng hình ảnh con gái mới 5 tuổi của T.A ghép vào ảnh cáo phó, bên dưới bức ảnh còn có những lời lẽ rất mất nhân tính: “lý do chết vì mẹ mượn nợ không trả nên con bị quả báo”.

Cùng thời điểm này, có hai số điện thoại gọi cho vợ của T.A đòi tiền với những lời lẽ lăng mạ, bắt ép trả tiền. Mặc cho vợ của T.A ra sức giải thích có sự nhầm lẫn thì những người này vẫn tiếp tục chửi bới, đe dọa tìm ảnh bố mẹ, người thân của vợ anh T.A để làm ảnh cáo phó.

Đến khi anh T.A trực tiếp nghe điện thoại thì người này thách thức, kêu anh T.A đến 1 địa chỉ ở Quận Tân Bình và trả số tiền nợ.

Anh T.A vô cùng bức xúc khi thấy hình ảnh con gái mình trên thông tin cáo phó với lời lẽ phản cảm.

Sau khi vụ việc xảy ra, vợ chồng T.A đã liên lạc với H.A, người mà những kẻ đòi nợ này cho rằng vì vợ T.A là bạn của H.A (người trực tiếp vay tiền) để xác minh vụ việc.

H.A thừa nhận có vay của công ty tài chính F. với số tiền 20 triệu đồng, sau đó H.A đã thanh toán cho công ty tài chính này 29 triệu đồng nhưng vẫn bị ép trả thêm 18 triệu đồng nữa không rõ lý do.

Báo Tổ Quốc thông tin, bên cạnh việc chế ảnh cáo phó cho con gái của T.A, những kẻ đòi nợ đại diện cho công ty F. còn chế ảnh của H.A (người trực tiếp vay tiền) cùng vợ của T.A (là bạn của H.A) và đăng tải lên những trang web đen với nội dung bôi nhọ danh dự, tư cách của gia đình họ. Trong khi đó, T.A cho biết vợ của mình không hề vay mượn gì với bên công ty tài chính này.

Phía công ty tài chính yêu cầu anh T.A phải trả đủ 27.500.000 đồng mới gỡ ảnh cáo phó là hình con gái anh.

Bức xúc trước vụ việc này, ngày 18/6, T.A đã lên văn phòng đại diện của công ty tài chính F. để yêu cầu làm rõ sự việc, thế nhưng phía bên công ty tài chính này không hề có thái độ hợp tác xử lý. Nhân viên tại đây đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, thậm chí là cố tình trốn trong phòng làm việc để không phải đối chất với khách hàng.

Liên quan đến vụ việc, chiều 20/6, trao đổi với Nhịp sống Việt, một đại diện thuộc hệ thống công ty này cho biết, đây là hành động của đối tác thứ 3 gây ra.

Phía công ty tài chính này cũng đã làm việc với đối tác và có văn bản giải trình với công ty F.. Đồng thời, phía đối tác đã thực hiện việc kỷ luật đối với nhân viên vi phạm bằng hình thức thức cao nhất là cho thôi việc.

Người đại điện phía bên công ty tài chính này cũng cho biết thêm, đơn vị sẽ sớm liên hệ với gia đình cháu bé để trao đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất