Sắc màu Cuộc Sống

Đức Huy được chào đón như người hùng nơi quê nhà, gia đình làm 50 mâm cỗ mời họ hàng làng xóm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khi vừa trở về quê nhà ở Hải Dương, tiền vệ Phạm Đức Huy đã được chào đón như một người hùng. Chiều nay (17/12) gia đình đã sắp xếp làm 50 mâm cỗ anh em, họ hàng, bạn bè, làng xóm…

Người dân quê nhà chờ đón cầu thủ Phạm Đức Huy

Sau khi giành cúp vô địch AFF Cup 2018, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã lần lượt trở về bên người thân gia đình. Ngay trong ngày hôm qua (16/12), chàng tiền vệ Phạm Đức Huy đã trở về quê nhà ở thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Cầu thủ Phạm Đức Huy trong vòng tay người dân quê nhà. Ảnh Trí thức trẻ.

Biết tin”hoàng tử” Đức Huy trở về, hàng trăm người dân khắp nơi đổ về đây chào đón anh như một người hùng. Tất cả đều bày tỏ niềm tự hào mãnh liệt, họ hô vang tên Đức Huy, xin chụp ảnh và chữ ký đến tận tối muộn. Thấy mọi người, Đức Huy niềm nở chào, nhiều fan hâm mộ cũng đã đứng chờ xin chữ ký.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Trần Thị Nhâm (49 tuổi, mẹ Đức Huy) cho biết, bà cùng người thân rất vui khi con trai trở về nhà sau giải đấu.

Nhiều người xin chữ ký cầu thủ Phạm Đức Huy. Ảnh Trí thức trẻ

“Tâm trạng lúc này của tôi vô cùng vui sướng, chiều nay (17/12) gia đình tôi cũng tổ chức làm 50 mâm cỗ mời anh em, bạn bè xa gần. Huy về từ hôm qua nhưng mẹ con chưa nói chuyện gì hết. Con về dành thời gian cho người hâm mộ, sáng nay Huy xin mẹ ngủ đến 9h vì thời gian qua thiếu ngủ”, bà Nhâm bảo.

Tối hôm diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup, vợ chồng bà Nhâm cũng lên sân vận động Mỹ Đình cổ vũ cho toàn bộ đội bóng. Tuy nhiên, ở quê nhà gia đình vẫn tổ chức để mọi người đến xem cổ vũ cho đội tuyển.

“Khi Việt Nam giành chiến thắng, cảm xúc rất hạnh phúc tuyệt vời, không lời nào tả nổi. Tôi luôn đặt niềm tin ở con và các cầu thủ. Khi ra sân, Huy biết mình phải làm gì. Từ trước tới nay con đã làm gì là làm đến nơi đến chốn. Huy bảo đã ra trận là phải chiến hết mình”, bà Nhâm vui vẻ nói.

Từng năn nỉ xin mẹ cho theo nghiệp bóng đá

Nhận xét về tính cách con trai, bà Nhâm bảo, từ nhỏ Huy là người cứng đầu, lì lợm nhưng sống rất tình cảm. Gia đình không ai theo nghiệp thể thao nhưng Huy lại sớm thể hiện năng khiếu với bóng đá. Thuở bé, Huy chơi ngang ngửa với đàn anh lớn hơn mình cả chục tuổi. Chàng cầu thủ sinh năm 1995 là nòng cốt của đội U11 Hải Dương lọt vào tứ kết giải U11 toàn quốc năm 2006.

Phạm Đức Huy có tình yêu bóng đá từ thuở nhỏ.

Sau giải đấu ấy, Huy mạnh dạn xin bố mẹ cho lên Hà Nội tập luyện, theo đuổi giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mẹ anh không đồng ý, thậm chí còn phải đối quyết liệt.

“Tôi không cho Huy theo bóng đá vì sợ con không theo được, một vài năm về sẽ lỡ dở việc học. Tôi muốn con học văn hóa, có nghề nghiệp ổn định như anh trai nó. Chưa kể, năm ấy, Huy mới 11 tuổi nên việc Huy xa gia đình sớm khiến tôi không yên tâm”, bà Nhâm nhớ lại.

Cầu thủ Đức Huy đã thi đấu xuất sắc trong giải đấu vừa qua.

Mẹ không đồng ý, Đức Huy khóc, rồi năn nỉ: “Xin mẹ cho con một năm theo đuổi đam mê của mình, nếu không thành công, con sẽ về thi đại học”, Huy nói. Trước sự đam mê của con trai, bà Nhâm đành chấp thuận cho con lên thủ đô học đá bóng.

Chục năm trôi qua, Huy đã trở thành cầu thủ triển vọng ở CLB Hà Nội. Trước khi tỏa sáng với phần tranh chấp tốt, ban chuyền ở cự ly ngắn hiệu quả tại giải U23 vô địch Châu Á. Đức Huy từng gây ấn tượng với bàn thắng vào lưới U19 Tottenham Hotspur (Anh) ở giải Tứ hùng U19 quốc tế 2014 rồi cùng đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch trong giải AFF Cup 2018 vừa qua.

Được biết, chàng tiền vệ này có 4 ngày để nghỉ ngơi trọn vẹn bên gia đình và bạn bè trước khi tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất