Sắc màu Cuộc Sống

Đưa con đến phòng khám tư, cha bức xúc khi con mới 22 tháng tuổi bị bác sĩ tát vào mặt

Định Nguyễn - Hoàng Huyền
Chia sẻ

Mới đây, anh Phạm Ngọc C. đã lên tiếng trên trang cá nhân tố bác sĩ phòng khám có hành động "nặng tay" với con trai 22 tháng tuổi của mình.

Xôn xao chuyện bác sĩ phòng khám tư thẳng tay tát bệnh nhi 22 tháng tuổi

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao bài chia sẻ của facebook Phạm Ngọc C. với nội dung kể lại sự việc con trai 22 tháng tuổi bị bác sĩ tát vào mặt khi đang khám tại phòng khám tư.

Đoạn clip được anh Phạm Ngọc C. quay lại hình ảnh bé 22 tháng tuổi vẫn còn sợ hãi sau khi bị bác sĩ tát thẳng vào mặt vì sặc nước.

Bài chia sẻ như sau: “Gia đình mình có chuyển tới P.V.T, Hà Nội. Tại đây mình có thấy 1 phòng khám tại đường T.Q.H của bác sĩ Lê Thanh Hải. Mình có cho con khám chữa xoang ở đây, tính đến hôm nay là được 30 ngày.

Hôm nay, ngày 10/12/2017, mình có đưa con khám bệnh tại đây theo thường lệ, trong quá trình khám bệnh đến đoạn bơm thuốc vào mũi (con mình 22 tháng tuổi), thuốc cực kì đắng và trẻ thường phải cho nằm lên ghế chuyên dụng và ít nhất 3 người giữ. Con mình có bị sặc và bắn nước vào người ông bác sĩ. Thế là bác sĩ tát con mình 1 phát thẳng cánh cò bay vào mặt (mình khẳng định là ông ta tát con mình rất mạnh, với vẻ mặt kiểu trả thù vì nó bắn nước vào người):

- Mình buột miệng hỏi: Ơ! sao bác sĩ lại tát con cháu.

- Bác sĩ: Bác làm thế để mai nó không thế nữa.(Đến đây là ông bác sĩ kiểu biết mình lỡ rồi, quanh co)

- Mình: Con cháu có 22 tháng tuổi, nó biết cái gì mà bác làm như thế.

- Bác sĩ: Thôi được rồi, bác lỡ tay, bác xin lỗi.

- Y Tá: Anh nhìn xem, nước nó bắn vào hết mặt bác sĩ kìa.

Nghe đến đây là mình sôi máu lên rồi. Con mình nó mới 22 tháng, làm sao nó kiểm soát được, vì nó sặc nước bắn vào mặt mà tát nó.Từ đầu đến cuối, mình vẫn nói chuyện rất lịch sự, nhưng khi về đến nhà, kiểm tra lại mặt con thì thấy đỏ au, rồi in hẳn vết tay lên mặt, lại thấy con sợ quá nằm im luôn. Mình quá mất bình tĩnh, quay lại clip còn nói tục. Rất tiếc vì điều đó”.

Hình ảnh bé trai 22 tuổi với vết hằn đỏ còn in rõ trên má sau khi bị bác sĩ tát. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, hàng trăm lượt bình luận đã được gửi về dưới bài viết. Đa số đều cảm thấy bất bình trước thái độ của vị bác sĩ dành cho đứa trẻ 22 tháng tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Ngọc C. cho biết: “Bé nhà mình được chẩn đoán viêm xoang và theo khám ở phòng khám bác sĩ Hải được 30 ngày, nhưng đến ngày 10/12 bệnh tình của bé vẫn chưa thuyên giảm nên mình cho đi khám tiếp. Khám ở đây không có sổ y bạ hay bất cứ hóa đơn gì cả, bác sĩ cứ tiêm thuốc và nói phải làm theo phác đồ điều trị mới khỏi. Ban đầu, khi đến khám bé có dấu hiệu sổ mũi kéo dài, bác sĩ nói là viêm xoang. Nhưng sau một thời gian theo khám ở đây, có những bé 9 hay 10 tháng tuổi tới khám, hễ sổ mũi và ho bác sĩ nói là viêm xoang. Mình bị xoang nên mình hiểu rất rõ, để dẫn tới bị viêm xoang là cả một quá trình, nó là do viêm mũi dị ứng biến thể mà thành bệnh”.

Bác sĩ thanh minh tát bệnh nhi vì giận cháu bé phun nước vào mặt, người cha khẳng định chính bác sĩ làm bé bị sặc thuốc

Chiều 11/12, bác sĩ Lê Thanh Hải, Phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng cho hay, ngày 10/12, ông có tiến hành rửa mũi cho cháu bé thì bị cháu phun nước vào mặt. Trong lúc nóng giận, ông đã không kiềm chế được nên bột phát tát cháu.

Đây là hành động do cơn nóng giận nhất thời chứ không cố ý, ngay sau đó tôi đã xin lỗi gia đình cháu”, bác sĩ Hải nói. Theo bác sĩ Hải, sau vụ việc kể trên, cháu bé nằm yên cho ông tiếp tục bơm thuốc. Ông Hải cũng khẳng định ông là người điều trị cho bệnh nhi có tâm, ông luôn coi các bệnh nhi là bạn.

Phòng khám xảy ra vụ việc.

Trái ngược với ý kiến này, anh Phạm Ngọc C. (26 tuổi, Ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong quá trình điều trị, bác sĩ đưa thuốc vào mũi khiến cháu B. bị sặc thuốc, bắn nước ra ngoài chứ không phải con anh cổ tình phun nước vào mặt bác sĩ. Dù chỉ là hành động vô tình nhưng cháu bé lại bị bác sĩ giáng bạt tai khá nặng tay nên anh C. vô cùng bức xúc.

Tôi đã quay ra hỏi bác sĩ: 'Tại sao bác sĩ lại đánh con cháu?' lúc này bác sĩ có quay lại và nói “bác làm như này để mai cháu bé không như thế nữa”. Tôi đáp tiếp: “Con cháu mới có 23 tháng tuổi đã biết gì đâu mà bác sĩ lại đánh cháu. Sau đó, bác sĩ quay lại xin lỗi tôi nói rằng bác lỡ tay”.

Bố cháu bé bức xúc kể lại sự việc.

Anh C. khẳng định, hành động tát cháu bé của bác sĩ là do ông bực tức vì bị bắn nước vào người chứ không phải là một thao tác điều trị bệnh cho con anh. “Lúc đi ra, có một nữ y tá còn tới trách móc tôi là “anh nhìn xem, nước bắn hết vào mặt bác sĩ kìa”. Lúc đó, tôi thật sự cảm thấy không hài lòng với dịch vụ tại phòng khám bởi con tôi còn nhỏ, không kiểm soát được hành động“.

Sau khi sự việc xảy ra, anh C. vẫn ra thanh toán tiền bình thường và nói chuyện nhẹ nhàng. Anh đưa con trai về nhà và tới lúc này mới phát hiện mặt cháu bé (bên má phải) hằn rõ 3 vết tay của bác sĩ. Đến 22h tối, vết hằn vẫn còn trên mặt cháu đến sáng hôm sau mới hết.

Bị đánh đau, cháu sợ quá chỉ nằm im khiến tôi rất tức giận. Lúc đó tôi có tha lỗi cho bác sĩ vì bác sĩ đã xin lỗi, tuy nhiên giờ tôi sẽ không cho con đi khám ở đấy nữa. Tôi nghĩ khi bác sĩ đã mở phòng khám tư tại, nhà bán dịch vụ để thu tiền, chỉ vì rửa mũi bị bắn nước vào mặt mà bác sĩ tát con tôi như vậy là không đúng“, anh C. bày tỏ bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn - Hoàng Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất