Sắc màu Cuộc Sống

Quảng Nam tiếp nhận và cách ly 243 phụ nữ mang thai từ Đài Loan về nước

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hôm nay (29/5), Quảng Nam đã tiếp nhận và tiến hành cách ly 343 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai.

Chiều 29/5, 343 công dân Việt Nam trên chuyến bay VN571 của Vietnam Airlines từ Đài Loan đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Trong số này có 243 phụ nữ đang mang thai.

Sau khi xuống sân bay, hành khác được kiểm tra y tế tại chỗ và lên ô tô đến địa điểm cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Nơi cách ly tập trung 343 người về từ Đài Loan. Ảnh: Nguyễn Cường/Zing.vn

Ông Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin trên Báo Lao Động, sau khi có kế hoạch cụ thể của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tiếp nhận và cách ly 343 công dân Việt Nam, đơn vị đã triển khai ngay các bước công tác chuẩn bị.

“Việc đảm bảo phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe cho công dân Việt Nam trong thời gian cách ly tập trung được đảm bảo theo đúng quy định. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần tập trung cao nhất. Các công dân khi về khu cách ly sẽ được lấy mẫu mang đi xét nghiệm để theo dõi.”, ông Hai cho biết.

Riêng đối với 243 phụ nữ đang mang thai và có những trường sắp sinh, Sở Y tế bổ sung thêm nhiều nữ hộ sinh để chăm sóc tốt nhất cho những sản phụ này.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất