Sắc màu Cuộc Sống

Dự án môi trường gây chấn động: 'Hãy để thiên nhiên lên tiếng'

Chia sẻ

"Nature is speaking" là tên gọi của dự án vì cộng đồng cực khủng với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới.

“Nature is speaking” là một dự án của tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International, gọi tắt là CI). Với ý tưởng chủ đạo là thông qua giọng đọc của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Julia Roberts, Kevin Spacey, Harrison Ford, Penelope Cruz,… để mang lại cho tự nhiên tiếng nói bảo vệ sự tồn vong của mình. 

Screen Shot 2016-04-26 at 5.46.31 PM

Mỗi ngôi sao sẽ đại diện cho một hệ sinh thái tự nhiên như: Rừng nhiệt đới, núi lửa, rặng san hô, các loài hoa… để nói lên tầm quan trọng của thiên nhiên đối với con người. Khi toàn thế giới đang “bóc lột” thiên nhiên một cách tàn nhẫn, chúng ta đã tự đưa mình đến bờ vực của sự diệt vong sớm hơn tưởng tượng. 

Screen Shot 2016-04-26 at 5.46.03 PM

Julia Roberts trong vai Mẹ trái đất, người đẹp Penelope Cruz đại diện cho nước,…

Với thông điệp: “Nature doesn't need people, people need nature” (Tự nhiên không cần nhân loại, nhân loại cần tự nhiên). Dự án muốn kêu gọi sự giác ngộ của toàn thế giới trong hành trình bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực hơn. Chỉ đơn giản là tất cả cùng chung tay làm điều mà lẽ ra chúng ta phải thực hiện từ rất lâu. 

Screen Shot 2016-04-26 at 5.46.19 PM

Cách đây không lâu, Chung Chí Công, một blogger Việt có sức ảnh hưởng lớn đã phiên dịch lại một trong các clip của dự án này để gửi đến cộng đồng mạng. Anh chọn phần diễn thuyết của Harrison Ford (ngôi sao Indiana Jones) về biển với lý do phù hợp với hoàn cảnh ngặt nghèo hiện nay của môi trường sinh thái Việt Nam.

Đoạn clip đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng mạng chỉ vài phút sau khi được chia sẻ. 

“Tôi cho họ những gì họ cần, nhưng họ chẳng cho tôi gì cả!”.
“Tuy nhiên, tôi có thể lấy lại những thứ tôi đã cho họ”. 

Thật vậy, khi biển xanh nói riêng và toàn bộ hệ sinh thái trên thế giới đang lên tiếng kêu cứu cho sự an nguy của mình, đó cũng là lời cảnh báo dành cho nhân loại. Đến một lúc nào đó, khi giới hạn giữa thiên nhiên và con người bị phá vỡ, chắc chắn chúng ta mới là kẻ lép vế trong cuộc chiến này. 

“Khi tự nhiên không được bảo tồn, con người sẽ không còn sống sót. Chỉ đơn giản vậy thôi”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất