Du khách Tây thấy bị đối xử như 'ATM biết đi' ở Việt Nam

Chia sẻ

Việc một phụ nữ Anh bị đòi tiền chuộc chiếc máy ảnh mà chị làm rơi ở Quảng Bình khiến nhiều du khách quốc tế chê trách lòng tham của người Việt.

Ngày 10/11, việc “du khách Tây bị ép trả tiền triệu chuộc máy ảnh tại Việt Nam” được tường thuật lại trên báo Anh Daily Mail. Bài báo nhận nhiều bình luận từ độc giả trên khắp thế giới, bày tỏ quan điểm về vụ việc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Nhiều độc giả tỏ ra không mấy hài lòng về Việt Nam bởi tình trạng trộm cắp và “vòi” tiền du khách diễn ra phổ biến, và nói sẽ không quay trở lại.

“Thật đáng buồn, du khách ở Việt Nam bị coi như những cây ATM di động”, độc giả có nickname EvilPoppet đến từ Australia bình luận, nhắc đến các máy rút tiền tự động.

Du_khach_Phap_2

“Một ngày điển hình ở Việt Nam. Đất nước đầy rẫy những tên trộm”, bình luận của độc giả Singapore.

Vụ bê bối này xảy ra với du khách Anh tên là Kelly Emma Kirsty. Chị đi tham quan hang động ở Quảng Bình và đánh rơi máy ảnh GoPro xuống nước. Nhân viên hướng dẫn cho biết sẽ thuê thợ lặn để tìm và trả lại chị nếu thấy. Sau đó có người tới khách sạn và yêu cầu chị trả 3,2 triệu đồng tiền chuộc, chị không đồng ý, dẫn đến xô xát.

Nói về vụ việc, một độc giả ở Singapore bình luận rằng đòi tiền chuộc “là bình thường bởi ở Việt Nam đầy rẫy trộm cắp”.

Một độc giả Anh cho ý kiến không nên làm mờ mặt những người liên quan tới việc đòi tiền, bởi “hãy để cả thế giới biết mặt họ và khiến họ phải xấu hổ”.

“Họ đã không hành động như những hướng dẫn viên đúng đắn mà hành động như kẻ trộm đích thực”, một ý kiến từ Birmingham, Anh, nói về những người đòi tiền du khách.

Tuy nhiên cũng có độc giả cho rằng “ai tìm được là của người ấy” và lỗi nằm ở du khách Anh đã quá bất cẩn khi làm mất món đồ đắt tiền như GoPro.

Xen giữa những chỉ trích gay gắt, vẫn còn những độc giả dành thiện cảm cho Việt Nam. Họ cho rằng Việt Nam là một điểm đến an toàn so với những nơi đang có bất ổn về chính trị, và Việt Nam cũng còn nhiều ưu điểm trên các mặt khác.

Một ý kiến cho rằng du lịch ở Việt Nam cũng có nhiều điều tích cực.

Một ý kiến cho rằng du lịch ở Việt Nam cũng có nhiều điều tích cực.

Câu chuyện của Kelly xuất hiện trên trang hướng dẫn du lịch nổi tiếng toàn cầu Tripadvisor. Công ty du lịch chủ quản của hướng dẫn viên nói trên đã thực thi các biện pháp xử lý với nhân viên.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất