Sắc màu Cuộc Sống

Du khách phản ứng việc bán vé thu tiền tham quan 'Cây thông cô đơn'

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Cây thông đơn độc trên thảm cỏ hồng hoang sơ, duyên dáng soi bóng xuống hồ Đan Kia - Suối Vàng thơ mộng vốn là điểm check in yêu thích của giới trẻ. Đùng một cái có đơn vị đứng ra bán vé thu tiền mà chẳng có dịch vụ gì đáng kể khiến du khách bức xúc.

Ngày 15/2, ban ngành chức năng của tỉnh Lâm Đồng và huyện Lạc Dương phối hợp làm rõ tính pháp lý của việc bán vé vào khu vực “Cây thông cô đơn” để có hướng giải quyết.

Nơi bán vé vào tham quan “Cây thông cô đơn”.

Hơn 4 năm trước, trong khi đi săn ảnh ở danh thắng Đan Kia - Suối Vàng, các nhà nhiếp ảnh đã phát hiện và tung những bức ảnh đẹp lung linh về “Cây thông cô đơn” trên mạng xã hội.

Những lời có cánh cũng được đăng tải trên facebook, chẳng hạn “Đây là một nơi còn hoang sơ, ít người biết đường đến, cảnh vật siêu đẹp, góc nhìn siêu rộng, cắm trại bao đã, chụp ảnh bao ảo…”. Bởi thế, dẫu đường xa xôi cách trở, giới nhiếp ảnh và các bạn trẻ có máu phiêu lưu mạo hiểm vẫn mày mò tìm đường đến check in, sáng tác, cắm trại… bên cây thông cô đơn.

Từ mồng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, lối mòn dẫn vào “Cây thông cô đơn” (thuộc tiểu khu 112A, xã Lát, huyện Lạc Dương) đã bị Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà phối hợp với Công ty LAAN lập chốt chặn bán vé thu tiền: 40 ngàn đồng/người lớn và 20 ngàn đồng/trẻ em.

Nhiều du khách không khỏi hụt hẫng vì đã phải vượt chặng đường vài trăm cây số từ các tỉnh thành khác đến Lâm Đồng, nay bất ngờ bị chặn lại yêu cầu mua vé khi vào tham quan một cây thông mọc tự nhiên trong rừng.

Du khách hụt hẫng khi bị chặn lại yêu cầu mua vé

Một số khách du lịch cho rằng việc bán vé là không hợp lý nên đã cự cãi với nhân viên bán vé. Du khách cho rằng đây là địa điểm do thiên nhiên tạo ra, doanh nghiệp không bỏ tiền đầu tư dịch vụ du lịch bài bản mà lại bán vé vào cổng là không hợp lý.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cũng khẳng định muốn bán vé tham quan phải đầu tư dịch vụ, sản phẩm kèm theo tương xứng và đảm bảo an toàn cho du khách. Trước khi đưa vào khai thác phải làm các thủ tục pháp lý để được thẩm định. Sở chưa hề có chủ trương và cũng chưa thẩm định tour, tuyến du lịch địa điểm “Cây thông cô đơn”.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã giao cho Thanh tra và Phòng ban chuyên môn khác phối hợp với huyện Lạc Dương kiểm tra về các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc bán vé vào khu vực “Cây thông cô đơn” để có hướng xử lý.

Trước đó, UBND huyện Lạc Dương cũng đã có văn bản đề nghị Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà tạm thời không tổ chức tuyến du lịch tại khu vực “Cây thông cô đơn” do chưa hội tụ đủ các điều kiện cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiền Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất